แม่เฒ่าเมืองแพร่ รุดแก้บนพระเจ้าทันใจ วัดพระธาตุช่อแฮ หลังลูกชายไม่ติดโรคร้ายไวรัสโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่ เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2563 เวลา 10.30 น.ขณะที่พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง อ.เมือง จ.แพร่ ปฏิบัติศาสนกิจอยู่ที่วัดพระธาตุช่อแฮอยู่นั้น ได้มีผู้สูงอายุหญิงชราท่านหนึ่ง(ขอสวนนาม) อายุ 85 ปี บ้านอยู่ต.ในเวียง อ.เมือง จ.แพร่ มาพร้อมกับเพื่อนบ้าน ได้บอกกับ พระโกศัยเติยารักษ์ว่า มาแก้บนพระเจ้าทันใจ ที่ประดิษฐาน ณ วัดพระธาตุช่อแฮฯซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ชาวบ้านเชื่อว่าหากมาอธิษฐานบนสิ่งใดไว้ จะได้สิ่งนั้นสมประสงค์
โดยแม่เฒ่า ได้บนไว้ว่า ขอให้ลูกชาย อยู่กทม. ซึ่งทำงานขายอุปกรณ์ทางการแพทย์เดินทางไป-มาต่างประเทศหลายครั้ง เมื่อมีการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโรคโควิด-19 ทำให้แม่ไม่สบายใจ หลังจากลูกเดินทางกลับจากต่างประเทศ ลูกก็กักตัวอยู่ที่กทม. 14 วัน ผู้เป็นแม่ไม่สบายใจและเป็นห่วงเป็นอันมาก จึงมาบนอธิษฐานบนกับพระเจ้าทันใจ ที่วัดพระธาตุช่อแฮ พระอารามหลวง จ.แพร่ ไว้ว่า ขอให้ลูกไม่ป่วยด้วยโรคโควิด -19

หลังจากลูกกักตัว 14 วันแล้ว ปรากกฎว่า ลูกชายของตน ไม่ให้มีอาการไข้และป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด19 ผู้เป็นแม่ จึงมาแก้บนด้วยตนเอง ทั้งๆ ที่ตนเองเดินทางไม่สะดวก ต้องให้เพื่อนบ้านอยู่ใกล้เคียง พามาส่งแก้บนพระเจ้าทันใจที่พระธาตุช่อแฮ ฯ ด้วยการนั่งรถวิลแชร์ โดยขอแก้บนด้วยเงิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อให้ทางวัดได้นำเงินมาบูรณะตกแต่งบริเวณโดยรอบพระเจ้าทันใจต่อไป
พระโกศัยเจติยารักษ์ รองเจ้าคณะจ.แพร่ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุช่อแฮ ฯให้การต้อนรับด้วยความยินดียิ่ง ถือว่าวัดเป็นที่พึงด้านจิตใจ และมอบพระเจ้าทันใจให้เพื่อเป็นสิริมงคลกราบไหว้ แต่ในสถานการณ์ที่โรคไวรัสโควิด-19 กำลังระบาดอยู่ขณะนี้ ทุกท่านไม่ต้องมาแก้บนด้วยตนเองก็ได้ อาตมายินดีแก้บนให้เองขอเพียงให้แจ้งมา สามารถเข้าไปดูในเว็ปต์ หรือ เฟสบุ๊ควัดพระธาตุช่อแฮได้ทุกเวลา

ร่วมแสดงความคิดเห็น