(มีคลิป) สุดสะเทือนใจ! อีเห็นถูกไฟป่าดอยสุเทพคลอก หนีตายขอความช่วยเหลือ

จากโพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sukanya Ruangpratheep มีข้อความว่า #SAFE ดอยสุเทพ น่าสงสาร โดนไฟไหม้ปากกับตา ดีที่มาเจอ ทุกคนก็รักชีวิต ขอให้ดับเร็ว ๆ เอาไปส่งด่านป่าไม้ ขอให้ปลอดภัย พร้อมกับคลิปและภาพนิ่งของสัตว์ป่าตัวหนึ่ง ที่ถูกไฟป่าคลอกได้รับบาดเจ็บสาหัส

ข่าวคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 4 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Sukanya Ruangpratheep หรือ น.ส.สุกัญญา บุญศรี มีอาชีพค้าขาย และอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านดอยสุเทพ หน้าวัดพระธาตุดอยสุเทพฯ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมเล่ารายละเอียดว่า เมื่อตอนเช้าเวลาประมาณ 09.15 น. ได้นั่งรถยนต์ส่วนตัวลงมาจากบนดอยสุเทพ พร้อมกับแฟนและเพื่อน เพื่อมาธุระในตัวเมืองเชียงใหม่ ขณะที่รถวิ่งมาตามถนนบริเวณทางโค้ง ใกล้กับน้ำตกมณฑาธาร สังเกตเห็นว่ามีสัตว์ป่าตัวหนึ่ง ขนาดเกือบเท่าสุนัขคลานตะเกียกตะกายลงมาจากดอย สู่พื้นถนน แฟนจึงจอดรถเข้าไปดูพบว่าเป็นตัวอีเห็นข้างลาย หรือชาวบ้านเรียกว่า “อีเห็นอุ้ม” ร่างกายจะมีกลิ่นหอมตอนมีชีวิตอยู่ สภาพขนถูกไฟไหม้ที่ปาก ตาด้านซ้ายถลก ได้รับบาดเจ็บสาหัสแสดงอาการคล้ายกับขอความช่วยเหลือ ทางแฟนของเธอได้นำน้ำมาให้กิน และราดลำตัวเพื่อคลายความร้อนให้

 

ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุยผ่านมา จึงแจ้งให้ทราบ และติดต่อไปยังโรงพยาบาลสัตว์ป่าเชียงใหม่มารับตัวไปปฐมพยาบาล และมีรายงานว่าขณะนี้อาการของอีเห็นข้างลายตัวนี้อาการสาหัสมาก

น.ส.สุกัญญา ยังกล่าวอีกว่าเธอกับแฟนเป็นจิตอาสาดับไฟป่า ร่วมกับผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านบ้านดอยสุเทพ ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมาก็ได้มาดับไฟป่าที่บริเวณที่อีเห็นข้างลายตัวนี้ลงมาขอความช่วยเหลือ ซึ่งอีเห็นตัวดังกล่าวอาจจะถูกไฟป่าคลอกตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา
ขอบคุณ สุกัญญา บุญศรี
อ่านข่าวต่อได้ที่ : (มีคลิป) อีเห็นเตรียมผ่าตัดลูกตาเพื่อรักษาชีวิต พร้อมพบลูกแมวดาวอีก 5 ตัว หนีตายจากไฟป่า >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1313385
เผยผลตรวจ! อีเห็น หลังสัตวแพทย์​ สบอ.16​ นำไปเอกซเรย์ >>https://www.chiangmainews.co.th/page/page/archives/1314368

ร่วมแสดงความคิดเห็น