พ่อเฒ่าเมืองสอง ออกไปเก็บผักหวาน หายไปทั้งคืน พบเป็นศพกลางลำห้วย คาดออกไปหาน้ำดื่ม

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 4 เมษายน 2563 ขณะที่ร.ต.อ.สมคิด คำเอื้อ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.สอง รับแจ้งว่ามีคนพบศพชีวิตบริเวณภายในป่า ห้วยฮั้ง บ้านวังดิน หมู่ 9 ต.บ้านกลาง อ.สอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชาตรี หทยะวัฒน์ ผกก.สภ.สอง ทราบ และรุดไปตรวจสอบร่วมกับ ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สอง สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ
โดยการเดินทางเข้าไปที่เกิดเหตุไม่สามารถนำรถยนต์เข้าไปได้ ต้องขึ้นรถอีแต๋น ของชาวบ้านเข้าไปห่างจากถนนใหญ่ 3 กม.และเดินเท้าเข้าไปอีกประมาณ 500 เมตร จึงถึงที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตชาย 1 ราย ทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ นายเจริญ เวียงคำ อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ 9 ต.บ้านกลาง อ.สอง จ.แพร่ สภาพศพสวมกางเกงสีดำตัวเดียว ไม่สวมเสื้อ จากการให้การของญาติๆ ทราบว่า ผู้ตายละญาติๆ ได้ออกไปหาเก็บผักหวานในป่าสามวันติดต่อกัน เข้าออกเข้าออกป่า หลายครั้ง จนกระทั่งผู้ตายได้แยกตัวไปเก็บอีกที่ ตอนแยกตัวไปหาน้ำ จนกระทั่งหายตัวไปตั้งแต่ตอนเย็นเมื่อวานวันที่ 3 เมษายน 2563 ตอนแรกคิดว่าคงจะนอนสวน แต่ช่วงเช้าไม่เห็นเข้ามาบ้านจึงได้ออกตามหาจนกระทั่งพบเป็นศพดังกล่าว
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพแวดล้อมโดยรอบไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย หรือการฆาตกรรมแต่อย่างใด ใน เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ผู้ตาย แยกตัวมาหาน้ำดื่ม แต่ระหว่างทางอาจจะตกหน้าผาลงมายังลำห้วยแห้ง จนศีรษะพาดฟื้นหินดาด จนทำให้เสียชีวิต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน และนำศพส่งร.พ.สองทำการชันสูตรอีกครั้งก่อนให้ญาติๆนำไปประกอบตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น