เชียงใหม่ยังยึดที่ 1 อากาศแย่!! ลักลอบเผาป่ายังไม่หยุด ทำค่าฝุ่นเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แอปพลิเคชัน AirVisual ได้รายงานสภาพคุณภาพอากาศ เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 05 เมษายน 2563 พบว่าจังหวัดเชียงใหม่ มีคุณภาพอากาศแย่ ยังคงมีค่าฝุ่น PM 2.5 พุ่งสูงขึ้นเตือนระดับสีแดง โดยอยู่ในระดับเกินค่ามาตรฐาน วัดได้ที่ 344 US AQI  และยังคงพุ่งติดอันดับ 1 ของโลกในวันนี้ รวมถึงในหลาย ๆ พื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ก็ยังคงมีค่าฝุ่นที่สูง ซึ่งมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

ซึ่งขณะนี้ประชาชนชาวเชียงใหม่ ต่างต้องรับมือกับสถานการณ์ฝุ่นควัน ที่ไม่มีท่าทีว่าค่าฝุ่นจะลดลง รวมถึงต้องได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ที่นับวันก็ยังพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น บางคนต้องหยุดทำงาน โดนไล่ออกบ้าง เสียรายรับ มีแต่รายจ่าย ถือว่าหนักหน่วงที่สุด และตอนนี้ทางรัฐบาลเอง ก็ได้ออกมาประกาศ “เคอร์ฟิว” กำหนดเวลาห้ามออกจากเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของเช้าวันถัดไป รวมถึงจังหวัดก็ได้ประกาศเลื่อนขยายเวลาปิดสถานประกอบการจากเดิม วันที่ 13 เม.ย.เลื่อนเป็น 30 เม.ย. นี้ ทำให้หลาย ๆ คนอาจต้องปรับวิถีการใช้ชีวิต

นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ยังต้องรับมือกับการลักลอบเผาป่า ที่ยังคงมีเพิ่มขึ้นในหลาย ๆ พื้นที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าทำงานหนัก จนประชาชนหลาย ๆ คนขอเข้าร่วมเป็นอาสมัครเพื่อเข้าช่วยดับไฟป่า ทั้งนี้จากการลักลอบเผาป่านี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย จากการปฎิบัติหน้าที่เข้าดับไฟป่า ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจอย่างยิ่ง ด้านอธิบดีกรมป่าไม้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งหาผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี และหากได้ตัวผู้กระทำผิดให้เร่งส่งฟ้อง พร้อมดำเนินคดีทันที

ร่วมแสดงความคิดเห็น