“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 5 เมษายน 2563

ถึงแม้ว่าเข้าสู่เดือนเมษายน ที่เป็นช่วงฤดูร้อนเต็มตัว อากาศบ้านเรายังแย่เหมือนเดิมจากการเผาป่าทำให้เกิดควันกระจายทั่วเมืองเชียงใหม่ มีแนวโน้มจะเริ่มคลี่คลายลงบ้าง ถ้ามีฝนห่าใหญ่ ๆ มาลงซักห่า หมอกควันก็คงจะหายไป ดูแล้วมีแนวโน้มที่พายุฝนจะมาบ้านเรา ……
เกิดมาพึ่งมาเจออย่างนี้ เชียงใหม่ เมืองท่องเที่ยวที่คึกคัก กลางคืนไม่มีรถวิ่งไม่ผู้คนเดิน นักท่องเที่ยวต่างชาติไม่มีแม้แต่คนเดียวที่จะมาเดินเล่น เพราะห้ามออกนอกบ้าน 4 ทุ่ม ถึง ตี 4 ขนาดกลางวันถนนแทบจะโล่ง ทุกคนร่วมมือกัน อยู่แต่ในบ้าน จะออกมาก็เฉพาะมาซี้อของกินของใช้เท่านั้น ไวรัสโควิด-19 ที่เชียงใหม่ ยังไม่นิ่งเดี๋ยวหายเดี๋ยวเพิ่ม เรามาดุูว่ามันจะสงบนิ่งเมื่อไหร่ คนที่ต้องทำงานหนักอย่าง พ่อเมืองเชียงใหม่แทบไม่ได้หยุดพัก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องต่อสู้กับ โควิด-19 และหมอกควันอากาศเป็นพิษ ก็ตั้งทีมเฝ้าดูแลระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และ ปัญหาการเผาป่า ต้องตั้งรองผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน ต้องมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนในเชียงใหม่ ให้ความร่วมมือต่อสู้ เจ้าโควิด-19 ไปด้วยกัน คงจะไม่นาน ทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางดีขึ้น
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
เมื่อวันที่ 4 เม.ย. 63 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ติดเชื้อเพิ่ม 1 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 37 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 736 คน ไม่พบเชื้อ 645 คน รอผล 91 คน ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง เข้าจังหวัดเชียงใหม่ 1,176 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 872 คน กักตัวอยู่บ้าน 273 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 3 คน และอยู่ระหว่างติดตาม 28 คน
เร่งติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้ว ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ ที่ได้อนุมัติงบประมาณติดตั้ง ในการจัดสร้างอุโมงค์พ่นหมอกฆ่าเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว.เชียงใหม่ จะเริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางในวันจันทร์นี้
ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
ให้ทุก กกท. จังหวัด ในภาค 5 ดูแลสถานที่สนามกีฬาในพื้นที่อย่างเข้มข้น นพดล เกิ้งบุรี ผอ.กกท. ภาค 5 ที่ดูแลรับผิดชอบ กกท. จังหวัดทั้ง 15 จังหวัดในภาคเหนือ ให้ช่วยดูแลสถานที่สนามกีฬา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของ กกท. จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายลงไป
นพดล เกิ้งบุรี
มีชมรมกีฬาสังกัดมากที่สุดในประเทศไทย สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีชมรมกีฬาร่วม 50 ชมรม บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ออกมากำชับ ประธานชมรมฯ ทุกชมรม ช่วยดูแลสอดส่งนักกีฬาในสังกัด โดยเฉพาะนักกีฬา ที่จะเป็นตัวแทน ในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ให้ดูอย่างเต็มที่ ช่วงนี้กำชับอย่าให้นักกีฬาออกจากบ้าน เก็บตัวอยู่ในบ้านเพื่อความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 ตาม พ.ร.ก. จนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ปกติ
บิ๊กต่าย มนตรี หาญใจ
หลังจากที่ปล่อยให้นักเตะ คาวบอยแม่โจ้ ยูไนเต็ด ได้กลับบ้านไปแล้ว ประธานสโมสร แม่โจ้ ณรงค์ สุวภาพ บอกว่าถึงแม้นักเตะจะกลับบ้านไปซ้อมบ้านใครบ้านมัน ตามที่ไม่ออกจากบ้าน ให้เก้บตัวอยู่แต่ในบ้าน ตาม พ.ร.ก. แต่สโมสรแม่โจ้ยูไนเต็ด ก็ยังคงจ่ายเงินเดือนให้นักเตะเหมือนเดิม ช่วงนี้โค้ชให้ซ้อมทางไลน์กลุ่มทุกอาทิตย์ จนกว่าการระบาดของไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น คงต้องอยู่บ้านยาวแน่ เพราะสมาคมฟุตบอลฯ มีแนวโน้มเลื่อนการแข่งขันไปเดือน สิงหาคม 2563
ณรงค์ สุวภาพ
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น