อาสาดับไฟป่า จ.เชียงราย ถูกไฟคลอกตกเขา บาดอีก 1 ราย

วันที่ 5 เม.ย. 63 หลังจากที่เกิดเหตุไฟป่าเกิดขึ้นใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยล่าสุดชาวบ้านสามัคคีเก่า หมู่ 11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย จำนวน 65 คน ร่วมกับเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟที่ลุกไหม้เขตป่าเขาใกล้หมู่บ้าน เนื่องจากไฟได้โหมลุกไหม้อย่างหนัก และอาจจะลามเข้าสู่หมู่บ้านได้ แต่เนื่องจากสภาพภูมิประเทศมีความสูงชันและมีต้นไม้และวัชพืชแห้งที่เป็นเชื้อไฟจำนวนมาก ทำให้การดับไฟเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยใช้เวลานานถึง 2 วัน นับตั้งแต่วันที่ 3-4 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันการลุกไหม้อีกครั้ง เนื่องจากยังคงมีเชื้อไฟอยู่อีกและยังไม่ดับมอดสนิท

โดยการระดมเข้าดับไฟดังกล่าวมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากปฏิบัติการดับไฟป่าดังกล่าว จำนวน 1 คน คือ นายวิชัย หล่อซา อายุ 33 ปี บ้านเลขที่ 115 หมู่บ้านสามัคคีเก่า ม.11 ต.แม่ฟ้าหลวง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย โดยขณะเข้าไปดับไฟ ได้ถูกไฟโหมลุกไหม้เข้าคลอกบริเวณแขนขวาทำให้ไถลลื่นตกเขาได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้เข้าไปช่วยเหลือได้ทัน จากนั้นนำส่งโรงพยาบาลแม่ฟ้าหลวงจนอาการปลอดภัยแล้ว ซึ่งทางว่าที่ ร.ต.กรกฎ ประเสริฐวงษ์ นายอำเภอแม่ฟ้าหลวง ได้ให้เจ้าหน้าที่ดูแลและให้การช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่พร้อมกำชับให้การดับไฟต้องใช้ความระมัดวังให้มากขึ้น

เนื่องจากเมื่อวันที่ 3 เม.ย. 63 ที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟคลอกประชาชนจิตอาสาที่เข้าไปดับไฟป่าจนเสียชีวิตที่ป่าเขตหมู่สามต้าว ซึ่งเป็นบ้านบริวารของหมู่บ้านเทอดไทยหนึ่ง หมู่ 13 ต.เทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง 1 คน คือ นายเงิน นาหยิ อายุ 64 ปี ซึ่งทางจังหวัดจะได้เสนอความช่วยครอบครัวต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น