(มีคลิป) อ.บ้านโฮ่ง ปฏิบัติการเข้มข้น ตั้งจุดตรวจ-จุดสกัด

ตั้งแต่ช่วงคืนวันที่ 4 เมษายน ต่อนื่อง วันที่ 5 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. (ของวันรุ่งขึ้น) นายสมาน กองแก้ว นายอำเภอบ้านโฮ่ง จ.ลำพูน ได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการตำบลบ้านโฮ่ง นำโดย นายจิรวัฒน์ แดนโพธิ์ ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบตำบลบ้านโฮ่ง และชุดปฏิบัติการตำบลทุกตำบล เพื่อระดมสรรพกำลัง ปลัดอำเภอผู้รับผิดชอบประจำตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน (ชรบ.) จนท.ตำรวจ และสมาชิก อส.ร้อย อส.อ.บ้านโฮ่ง ที่ 4 ตามข้อสั่งการของปลัดกระทรวงมหาดไทย และผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน

ในการบูรณาการปฏิบัติหน้าที่ จัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และลาดตระเวนรักษาความสงบเรียบร้อย ให้การดำเนินการเป็นไปตามข้อกำหนดในการห้ามบุคคลในเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรออกนอกเคหะสถาน ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. ตามความใน มาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) และมาตราการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

ผลการปฏิบัติ ได้ดำเนินการตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดในพื้นที่ พบการสัญจรของรถขนส่งสินค้าพืชผลทางการเกษตร, สินค้าอุปโภค-บริโภค ในพื้นที่บางราย โดยไม่พบว่ามีประชาชนทั่วไป ที่ปฏิบัติข้อฝ่าฝืนข้อกำหนดฯ ดังกล่าวแต่อย่างใด การปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เหตุการณ์โดยทั่วไปเป็นปกติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น