พนักงานขับรถตู้หนานคำ!หายกังวล ผลตรวจไร้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้โดยสาร อีก 8 คนก็รอด

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 6 เมษายน 2563 เกี่ยวกับความคืบหน้าการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่ได้เสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 ว่าผู้โดยสารที่มากับ รถตู้หนานคำ รถ Minbus หมายเลข 43 แพร่-เชียงราย เที่ยว 15.00 วันที่ 20 มีนาคม 2563 เนื่องจากมีผู้โดยสารสาว อ.งาว จ.ลำปาง ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และ รถตู้หนานคำ ได้ส่งรายชื่อผู้โดยสารและพนักงานขับรถไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

โดยเมื่อคืนวันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 21.50 เพจรถตู้หนานคำ แพร่-เชียงราย ได้ขึ้นมาโพสว่า” รถตู้หนานคำเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาทางโรงพยาบาล ได้แจ้งผลตรวจพนักงานขับรถ Minibus หมายเลข 43 จากกรณีทีผู้ติดเชื้อในจ.ลำปาง มีประวัติ ใช้บริการรถ วันที่ 20 มีนาคม 2563″ พนักงานขับรถ ผลตราจเป็นลบ ไม่ติดเชื้อ COVID-19 “ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมใดๆแอดมินขอขอบคุณผู้โดยสารทุกท่านในรถที่ได้ให้ความร่วมมือ ในการใส่แมสทุกคน แอดมินคอยติดตามข่าวสารจากสาธารณสุขอยู่เสมอ เพื่อให้แนใจว่าผู้ใช้บริการของเราจะปลอดภัย และได้รับข้อมูลที่ถูกต้องทางบริษัทยังคงมาตรการเข้มงวดในช่วงสถานการณ์ไวรัส cOVD-19 เพราะเราก็ไม่อยากให้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีกแม้แต่คนเดียว ขอขอบคุณที่ยังไว้วางใจใช้บริการรถตู้หนานคำ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ รถตู้หนานคำ แพร่-เชียงราย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ผู้โดยสารทุกคนที่ให้ความร่วมมือกับทางบริษัทและทางราชการ ในการกักตัวเอง ผู้โดยสารทั้งหมดที่เดินทางมาในวันที่ 20 มีนาคม 2563 มีด้วยกัน 9 คน ลงที่จ.พะเยา 5 คน ลงที่ อ.งาว 3 คน ลงที่จ.แพร่ 1 คน ทางบริษัทมีข้อมูลชื่อที่อยู่ครบทุกคน การโดยสารขึ้นรถตู้หนานคำทุกครั้ง เช่น ที่สถานีขนส่งแพร่ ก็จะทำการวัดไข้ สอบถามประวัติ บันทึกที่อยู่ แสดงบัตรประชาชน จะไปลงที่ไหน และให้ผู้โดยสารผ่านตู้อบ ผ่านด่านตรวจก็ทำการตรวจทุกคน การนั่งในรถหากเป็นรถ มินิบัส ผู้โดยสารจะนั่งห่างกันมาก รถตู้ก็จะนั่งห่างกัน เนื่องจากในช่วงนี้ผู้โดยสารจะไม่มีมาก การจะนำรถออกไปรับผู้โดยก็จะทำความสะอาดรถฆ่าเชื้อทุกครั้ง
ประชาสัมพันธ์รถตู้หนานคำแพร่-เชียงราย กล่าวอีกว่า สำหรับพนักงานขับรถนั้น เมื่อก่อนเป็นเขยบ้านวังหงส์ อ.เมือง จ.แพร่ มีคนนำบัตรประชาชนไปโพส เป็นบัตรประจำตัวประชาชนเก่า ยังไม่ได้เปลี่ยนที่อยู่ พนักงานขับรถคนนี้ได้ย้ายกลับไปจ.ลำปางแล้ว และได้ไปให้แพทย์ตรวจเป็นที่เรียบ ผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ ขณะนี้กำลังรอใบรับรองผลตรวจมายืนยันอีกครั้ง พนักงานขับรถคนนี้ดีใจมากเมื่อรู้ผลตรวจว่าไม่ติดเชื้อ รวมทั้งผู้โดยสารคนอื่นๆ มีเฉพาะหญิงสาวที่อ.งาว คนเดียวที่ติดเชื้อ ทางรถตู้หนานคำ ก็ขอส่งกำลังใจให้น้องได้ปลอดภัยผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น