ตำรวจบังคับใช้กฎหมาย 100 เปอร์เซ็นต์ จับทุกราย ฝ่าฝืนคำสั่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

เมื่อวันที่ 6 เมษายน พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ แจ้งว่า เมื่อ เวลา 22.00 – 04.00 น. ที่ผ่านมา ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ็ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือกฯ, พ.ต.ท.จิรัฐติพงษ์ เลิศวิริยานันท์ รอง ผกก.ป.ฯ, พ.ต.ท.ศรีพิงค์ ไหวยะ สวป.ฯ สั่งการให้ ร.ต.อ.สุคิด จักร์สุวรรณ์ หน.ชป. ร.ต.อ.ชัชวาล ศรีเจริญตา ( ร้อยเวร 20 ) พร้อมกำลังตร.ทหาร ตั้งจุดตรวจ/จุดสกัดตามมาตราการ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ได้ร่วมกันจับกุม ผู้ฝ่าฝืนคำสั่งฯ ดังนี้

น.ส.นัน (นามสมมุติ) อายุ 20 ปี ที่อยู่ ต.สามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี
นายศร (นามสมมุติ) อายุ 39 ที่อยู่ ต.ป่าตุ้ม อ. พร้าว จ.เชียงใหม่
นายตอบ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ที่อยู่ ต.ดงลาน อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น
นายปอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี ที่อยู่ ต.หนองควาย. อ.หางดง จ.เชียงใหม่
นายหนี (นามสมมุติ) อายุ 22 ปี (เป็นบุคคลต่างด้าวที่เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต) โดยกล่าวหาว่า “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00-04.00 น. โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ หรือโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” เหตุเกิด เวลา 00.05 น. ตามมาตราการ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ บริเวณ ถ.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำตัวส่ง พงส.สภ.ช้างเผือกเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทางด้าน สภ.แม่แฝก อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สุรมนต์ เฉลิมจันทร์ รอง ผกก.ป สภ.แม่แฝกพ.ต.ท.ประเทือง ศรีทิพย์ สว.สส.สภ.แม่แฝกร.ต.อ.สมบัติ กันทำวงศ์ รอง สวป.ฯ พร้อมกับพวกฯ ได้ตั้งจุดตรวจ ตรวจปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตราการ พ.ร.ก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ได้ร่วมกันจับ นายนงค์ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ที่อยู่บ้าน ต.แม่แวน อ.พร้าว จ.เชียงใหม่
พฤติการณ์แห่งคดี ขณะตั้งจุดตรวจพบ นายนงค์ (นามสมมุติ) กำลังขับรถยนต์เดินทางไป อ.พร้าว ถึงจุดตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวมาที่สถานีตำรวจภูธรแม่แฝก จากการสอบสวนทราบว่าไปกินเหล้าและจะเดินทางกลับบ้านที่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ กำลังจะกลับบ้าน เหตุเกิดที่ ถนนเชียงใหม่ – พร้าว ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยกล่าวหาว่า “ออกนอกเคหะสถานระหว่างเวลา 22.00 น. ถึง 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่”

ร่วมแสดงความคิดเห็น