“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 6 เมษายน 2563

แวดวงคนกีฬา…..ถึงแม้ว่าเข้าสู่เดือน เมษายน ที่เป็นช่วงฤดูร้อนเต็มตัว อากาศบ้านเรายังแย่เหมือนเดิมจากการเผาป่าทำให้เกิดควันกระจายทั่วเมืองเชียงใหม่ ยังคงครองแชมป์เบอร์ 1 ของโลก ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มคลี่คลายลง ก็คงต้องรอ ฝนห่าใหญ่ ๆ มาลงซักห่า หมอกควัน ก็คงจะหายไป ดูแล้วมีแนวโน้มที่พายุฝนจะมาบ้านเรา
หลังจากที่ เชียงใหม่ ออกเคอร์ฟิว มาได้สองสามวัน ห้ามออกนอกบ้าน 4 ทุ่มถึง ตี 4 เพื่อสกัดเจ้าไวรัส โควิด-19 ที่ เชียงใหม่ ยังไม่นิ่งเดี่ยวหายเดี่ยวเพิ่ม เรามาดุูว่า มันจะสงบนิ่งเมื่อไหร่ ถ้าไม่สำเร็จ จะเพิ่มเป็น เคอร์ฟิว 24 ชั่งโมง มหาดไทย ให้ ผวจ. ทุกจังหวัดเตรียมไว้ ทุกคนเตรียมรับมือไว้ คนที่ต้องทำงานหนักอย่าง พ่อเมืองเชียงใหม่แทบไม่ได้หยุดพัก เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ที่ต้องต่อสู้กับ โควิด-19 และ หมอกควันอากาศเป็นพิษ ที่ยังมีทุกวัน ทุกคนต้องมาช่วยกันอย่างเต็มที่ ขอให้ประชาชนในเชียงใหม่ ให้ความร่วมมือต่อสู้ เจ้า โควิด-19 ไปด้วยกัน คงจะไม่นาน ทุกอย่างคงคลี่คลายไปในทางดีขึ้น
นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่
สรุปผลเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2563 จังหวัด #เชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อ #โควิด19 ติดเชื้อเพิ่ม 1 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 38 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 775 คน ไม่พบเชื้อ 674 คน รอผล 101 คน เชียงใหม่ ก็จะเป็นอย่างนี้เดี่ยวเพิ่ม เดี่ยวลด ถ้าประชานร่วมมือกันอยู่อยู่แต่ในบ้าน คาดว่าไม่นานทุกอย่างจะคลี่คลายลงไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน
วันคืนสูเหย้ารดน้ำหัว ชาวพลศึกษาเชียงใหม่ ในปีนี้ นิวัฒน์ ศิริศาสนต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาฯ บอกว่าปีนี้งดจัดกิจกรรมทุกอย่าง เพราะการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 ยังมีอยู่ สงกรานต์ ปีนี้ของดก่อน ก็หวังว่าในปีหน้าเราคงจะมาเจอกันใหม่ ปีนี้ขอให้ สิ่งเลวร้ายผ่านไปก่อน
นายนิวัฒน์ ศิริศาสนต์ นายกสมาคมศิษย์เก่าพลศึกษาฯ
มาที่ ผอ. กองประชาสัมพันธ์ กกท. เดช ใจกล้า ช่วงนี้ก็ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในที่พัก เพราะ กกท. หัวหมาก ปิดการทำการทุกอย่าง ก็คงต้องอยู่กับที่ยาวอย่างแน่นอน จนกว่า จะมีการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ในเดือน ตุลาคม 2563 ที่ ตราด และใกล้ ๆ กัน กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ ศรีสะเกษ ในเดือน ธันวาคม 2563 สองรายการนี้มีเวลาห่างกันแค่สามเดือนเท่านั้น
นายเดช ใจกล้า
ช่วงนี้ ทำงานที่บ้านถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัว พีรพล นวพันธ์จิรา ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ฝ่ายกิจการนักศึกษาและ กิจการพิเศษ เวลานี้ทาง ม.กีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ปิดเพื่อป้องกันการระบาดของ ไวรัส โควิด-19 แต่ก็มีการสอนทางออนไลน์อยู่
นายพีรพล นวพันธ์จิรา ผู้ช่วยอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ฝ่ายกิจการนักศึกษาและ กิจการพิเศษ
แจ้งมาจาก เอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์ หัวหน้างานพัสดุ มกช. เชียงใหม่ ที่รับผิดชอบในการติดตั้ง อุโมงค์พ่นหมอก ฆ่าเชื้อ โควิด -19 เริ่มทดลองเปิดใช้อย่างเป็นทาง หลังเร่งติดตั้งเสร็จเรียบร้อยแล้วโดย ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ ที่ได้อนุมัติงบประมาณติดตั้ง ในการจัดสร้างอุโมงค์พ่นหมอกฆ่าเชื้อไวรัส โควิด -19 ที่ ม.การกีฬาแห่งชาติ ว. เชียงใหม่ จะเริ่มเปิดใช้อย่างเป็นทางในวันจันทร์ 6 เมษายน 2563
นายเอกลักษณ์ ระมิงค์วงศ์ หัวหน้างานพัสดุ มกช. เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น