ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว! ตำรวจลำพูน จับกุมได้อีก 6 ราย

เมื่อคืนวันที่ 5 เม.ย. 2563 ต่อเนื่อง คืนวันที่ 5 เม.ย. 2563 ตั้งแต่ เวลา 22.00 น. – 04.00 น. ที่ผ่านมา จังหวัดลำพูน ยังพบมีการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ถูกจับกุมดำเนินคดีอีก 6 ราย

รายแรก คืนวันที่ 5 เม.ย.2563 เวลา 22.13 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ออกตรวจพื้นที่บริเวณใกล้จุดตรวจ เพื่อป้องกันผู้ฝ่าฝืนข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ซึ่งประกาศห้ามมิให้บุคคลออกจากเคหะสถาน ระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น. พบ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีดำ-ชมพู คันหมายเลขทะเบียน ขตอ 959 กำแพงเพชร มีนายศุภชัย สิทธิกัน ขับออกมาจาก ถนนเส้นคันคลองจะกลับที่พักตรงข้ามตู้ยามอินทรถึงถนนข้างตู้ยามอินทร แจ้งว่า ไปหาเพื่อนและเดินทางกลับ จึงถูกจับกุมดำเนินคดี
รายที่ 2 เวลา 23.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบนายปา (นามสมมุติ) สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องหานั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีดำ เทาไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนบริเวรริมถนนแม่ทา – ท่าจักร ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา สอบถาม ไปหาเพื่อนและเดินทางกลับ จึงถูกจับกุมดำเนินคดี
รายที่ 3 และ รายที่ 4 เวลา 23.10 น. ตำรวจพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ 100 สีเทา คันหมายเลขทะเบียน กพท-598 พะเยา ขับออกมาจากซอยธนาคารกรุงไทย เมื่อพบจุดตรวจค้นจึงเลี้ยวกลับรถแล้วพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้ง 2 คือ นายพล (นามสมมุติ) และนางสาวนา (นามสมมุติ) เป็นสามีภรรยากัน สอบถาม บอกว่ารู้สึกหิว จึงออกมาหาซื้อของกิน จึงถูกจับกุมดำเนินคดี
รายที่ 5 วันที่ 6 เม.ย.2563 เวลา 00.20 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมอุตสาหกรรม ได้พบ นายนา (นามสมมุติ) ขับรถจักรยานยนต์ ออกมาพบจุดตรวจค้นจึงถูกจับกุมส่งดำเนินคดี
รายที่ 6 วันที่ 6 เม.ย.2563 เวลา 00.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่าฟีโน่ สีดำ-ชมพู หมายเลขทะเบียน ขตอ 959 กำแพงเพชร จึงขับออกมาจาก ถนนเส้นคันคลองจะกลับที่พักตรงข้ามตู้ยามอินทรถึงถนนข้างตู้ยามอินทร เมื่อพบจุดตรวจค้นจึงพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและถูกจับกุมดำเนินคดีเจ้าพนักงานตำรวจออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบ พบ ชาย 1 คน สอบถาม ไปหาเพื่อนและเดินทางกลับที่พัก

ทั้ง 6 คน กระทำผิด ในช่วงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน (เคอร์ฟิว) ซึ่งเป็นการออกนอกเคหะสถาน ระหว่าง 22.00 – 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าหน้าที่ อันเป็นการกระทำที่ฝาฝืนข้อกำหนด ออกความในมาตรา 9 แห่ง พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 2 เม.ย. 2563 ข้อ 1 เจ้าพนักงานตำรวจจึงจับกุมตัวผู้ต้องหาและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบดังกล่าวข้องต้นแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฏหมายต่อไป
ด้าน พล.ต.ต.นฤชิต เนียวกุล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำพูน ได้ตรวจเยี่ยมจุดตรวจการปฎิบัติการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 หน้าตลาดสันป่าฝ้าย ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน และ หน้าโรงเรียนใบบุญลำพูน ต.เวียงยอง อ.เมือง จ.ลำพูน พบ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อยู่ปฎิบัติหน้าที่รายงานเหตุการณ์ปกติ ได้กำชับปฏิบัติหน้าที่อย่างเคร่งครับ ระมัดระวัง และกำลังใจ พร้อมมอบขนมปัง ขนมขบเคี้ยว และน้ำดื่ม ให้กับผู้ปฎิบัติงานด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น