บิ๊กก้อง มั่นใจจัด 2 กีฬา เยาวชน ไม่กระทบกันแน่ กับกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47

ผู้ว่า กกท. มั่นใจว่า การเลื่อน กีฬาเยาวชนแห่งชาติไปใกล้ กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ในเดือน ตุลาคม 2563 ไม่กระทบกีฬาชาติแห่งชาติ ครั้งที่ 47 เดือน ธันวาคม 2563 “บิ๊กก้อง” ชี้นักกีฬาคนละกลุ่มกัน
ดร.ก้อง ผู้ว่าการ กกท. ระบุโปรเเกรมกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ที่ จ.ตราด ซึ่งถูกเลื่อนหลบไวรัสโควิด-19 ไปอยู่ในช่วงเดือน ต.ค. เเม้จะเป็นห้วงเวลาที่ใกล้เคียงกับกีฬาเเห่งชาติ ครั้งที่ 47 ที่ศรีสะเกษ ซึ่งมีกำหนดจัด 5-15 ธ.ค. 2563 นั้น จะไม่กระทบการเตรียมงานของเเต่ละจังหวัดเเละเจ้าภาพ รวมถึงนักกีฬาเเต่อย่างใด โดยในส่วนนักกีฬาต่างก็เป็นคนละกลุ่มเเละช่วงอายุต่างกัน
“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า ตามที่ กกท. และจังหวัดตราด เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 “ช้างขาวเกมส์” ได้ตัดสินใจเลื่อนการแข่งขันจากเดิมที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-29 มี.ค. 2563 ออกไปเป็นช่วงเดือน ต.ค. ของปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังลุกลามอย่างหนักในหลายประเทศทั่วโลก รวมทั้งประเทศไทยด้วย
“ในเบื้องต้น กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 ได้กำหนดวันแข่งขันใหม่ไว้ในเดือน ต.ค. แต่หากสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น อาจจะมีการพิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ตอนแรกคิดว่าจะเลื่อนเป็นช่วงเดือนมิ.ย.หรือ ก.ค. แต่จากการประเมินสถานการณ์แล้ว กกท. เห็นว่าควรจะเลื่อนไปเป็นเดือน ต.ค. จะดีกว่า”
ส่วนผลกระทบของกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ จะมีไปถึงการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-15 ธ.ค. 2563 หรือไม่นั้น ตนของยืนยันว่า ไม่มีผลกระทบกับกีฬาแห่งชาติแต่อย่างใด เนื่องจากกลุ่มนักกีฬาเป็นคนละกลุ่ม เเถมคณะทำงานเเละเจ้าภาพก็เป็นคนละคณะกัน
“นักกีฬาเป็นคนละกลุ่ม อาจจะมีบ้างในบางชนิดกีฬาที่นักกีฬา ซึ่งมีอายุคาบเกี่ยวในระดับเยาวชนและประชาชนที่ต้องเล่นให้กับจังหวัดต้นสังกัดทั้ง 2 รายการ แต่โดยรวมแล้วไม่ส่งผลกระทบแต่อย่างใด เรื่องสำคัญก็คือ กกท. จะต้องรอดูสถานการณ์ของโควิด-19 อีกทีว่า เมื่อถึงช่วงเวลานั้นจะเป็นเช่นไร หากยังไม่ดีขึ้น ก็อาจจะต้องเลื่อนออกไปอีกครั้ง”
ดร.ก้องศักด กล่าวในตอนท้ายอีกว่า สำหรับตารางการแข่งขันกีฬาทั้ง 2 รายการใหญ่ทั้ง “ช้างขาวเกมส์” และ “ศรีสะเกษเกมส์” ที่ออกมาในขณะนี้ เพื่อให้นักกีฬาได้มีเป้าหมายสำหรับการเตรียมตัว การฟิตซ้อม จะได้ปรับตัวได้ทัน ตนไม่กังวลกับการแข่งขันภายในประเทศ เพราะสามารถจัดเตรียมกำหนดต่าง ๆ ได้ แต่ห่วงโปรแกรมแข่งขันกีฬาของต่างประเทศที่จะส่งผลกับประเทศไทยมากกว่า เช่น การแข่งขันรถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก โมโตจีพี ที่ จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเลื่อนไปเป็นเดือน ต.ค. เช่นกัน ว่าจะทำการแข่งขันได้หรือไม่ หลังเลื่อนมาจากเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา

ร่วมแสดงความคิดเห็น