ปกครองแม่สะเรียงออกตรวจเยี่ยมบุคคลที่ต้องถูกกักตัว 14 วัน หลังจากเดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง

นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นายอำเภอแม่สะเรียง นายสัมพันธ์ กันทะวงศ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นายชัชฤทธิ์ ผู้ใหญ่บ้านบ้านทุ่งแล้ง และ อส.อำเภอแม่สะเรียง ได้ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคคลที่ถูกกักตัว 14 วัน เนื่องจากเดินทางมาจากประเทศมาเลเซียซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดโรคไวรัสโควิด-19 โดยต้องกักตัวตามมาตรการของสาธารณสุข ณ บ้านเลขที่ 17 บ้านทุ่งแล้ง หมู่ที่ 1 ตำบลแม่คง อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน

โดยนายอำเภอแม่สะเรียงและคณะ ได้ออกตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ นส.อัจฉราภรณ์ คงคาใส อายุ 30 ปี ที่ได้เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเซีย ซึ่งทางบ้านได้ประสานทางปกครองอำเภอแม่สะเรียงต้องการและพร้อมยินดีที่จะปฎิบัติตัวกักตัวเองแยกพัก ซึ่งต้องกักตัวอยู่คนเดียวในสถานที่อำเภอแม่สะเรียงได้จัดเตรียมไว้ สำหรับบุคคลที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อกักตัวคัดกรองเฝ้าระวังตนเองเป็นระยะเวลา 14 วัน และนส.อัจฉราภรณ์ฯ ยังบอกว่าก่อนที่จะเดินทางกลับมายังประเทศไทย ต้องกักตัวเองอยู่ในบ้านที่ประเทศมาเลเซียเป็นระยะเวลา 14 วัน เหมือนกัน ซึ่งกฏหมายของประเทศมาเลเซียเข้มงวดมาก หากมีการฝ่าฝืนจะถูกลงโทษปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 ริงกิตมาเลเซีย (ประมาณ 7,500 บาท) สำหรับสถานที่กักกัน มีลักษณะเป็นบ้านปูน 2 ชั้น แบ่งเป็น 3 ห้องนอน มีห้องน้ำ ห้องครัว และมีขอบเขตรั้วรอบมิดชิดซึ่งสถานที่กักตัวมีความสะดวกสบายไม่แออัด สำหรับเรื่องอาหารการกิน มีผู้รับผิดชอบซึ่งเป็นพ่อและแม่ ได้จัดเตรียมนำอาหารมาส่งให้ โดยได้ผูกมัดกับเชือกแล้วโยงส่งขึ้นไปตรงระเบียงบ้านชั้นสองให้ลูกสาวรอรับ
สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอน ปัจจุบันการยืนยันพบโรคไวรัสโควิด-19 สะสม คงยอดเดิมจำนวน 5 รายแล้ว ซึ่งเป็นผู้ป่วยอยู่กลุ่มก้อนเดียวกัน ยังไม่มีการแพร่เชื้อไปกลุ่มอื่น หลังมีประกาศห้ามคนต่างชาติเข้าจังหวัด และมีมาตรการกักตัวบุคคลที่มาจากท้องที่อื่น คาดว่าสถานการณ์จะเริ่มดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น