ตร.เชียงใหม่ จับต่อเนื่อง ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ล่าสุดพบอีก 43 ราย แม้จะเข้มงวดแล้วก็ตาม

วันที่ 8 เม.ย. 2563 ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้รายงานผลการปฏิงาน ตั้งด่านจุดตรวจและจุดสกัดตามมาตราการ พรก.สถานการณ์ฉุกเฉินฯ ที่ไม่อนุญาตให้ออกนอกเคหะสถานตั้งแต่เวลา 22.00 – 04.00 น. เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19
สำหรับผลการปฏิบัติงานคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้ทั้งหมด 43 ราย โดยในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ 4 สถานีตำรวจ ประกอบด้วย สภ.เมืองเชียงใหม่ สภ.แม่ปิง สภ.ภูพิงคราชนิเวช และ สภ.ช้างเผือก สามารถจับกุมได้มากที่สุดรวม 15 ราย โดยผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดจะถูกแจ้งข้อหา “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 – 04.00 น ของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้น หรือมีเหตุจำเป็นอื่น ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่”
นอกจากนี้ บางรายพกพายาเสพติด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึด และดำเนินคดีกฎหมายเกี่ยวข้องกับ ยาเสพติด โดยมี 4 พื้นที่พบว่ามีการเกี่ยวข้องยาเสพติด คือพื้นที่ สภ.พร้าว 2 ราย สภ.แม่แตง สภ.สะเมิง และ สภ.หนองตอง พื้นที่ละ 1 ราย
พล.ต.ต.พิเชษฐ จิระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวว่า การตรวจพบในแต่ละคืน ยังคงเป็นเหตุผลเดิม ๆ คือ (ไปธุระ หรือไปดื่มสุรา แล้วกลับไม่ทันช่วงเคอร์ฟิว) ทั้งที่ประกาศมาแล้วหลายวันประชาชนส่วนใหญ่ สามารถปรับตัว และให้ความร่วมมือได้ดี แต่ยังมีส่วนน้อยที่ยังไม่ให้ความร่วมมือ ทางตำรวจก็จำเป็นกวดขันจับกุม เพื่อให้สังคมเป็นไปด้วยความเรียบร้อย
นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังกวดขันจับกุมอาชญากรรมทุกประเภท เพราะว่ามักจะมีกลุ่มมิจฉาชีพ หรือนักย่องเบา ตระเวณออกงัดแงะบ้านเรือนประชาชน ในช่วงเคอร์ฟิว ทางตำรวจก็มีชุดเคลื่อนที่เร็วและตำรวจสายตรวจ ออกดูแลความปลอดภัย ให้กับพี่น้องประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น