ตร.สบปราบ ลำปาง ร่วมฝ่ายปกครอง บุกตรวจค้นบ้านนายก อบต.พบทั้งยาบ้าและอาวุธปืนในรถ ตรวจฉี่เจอม่วงอีก

วันที่ 7 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 14.00 น. โดยการอำนวยการสั่งการของ นายพนมพร ตุ้ยกาศ นายอำเภอสบปราบ พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.ป.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.สายันต์ หมอกฤทธิ์ สวป.สภ.สบปราบ นายประธาน รัตนพาณิชย์ ปลัดป้องกันอำเภอสบปราบ นำกำลังโดย พ.ต.ท.ยุทธศาสตร์ แสงศรีจันทร์ รอง ผกก.สส.สภ.สบปราบ พร้อมกำลัง ร.ต.อ.ประจวบ สระทองจันทร์ รอง สว.สส.สภ.สบปราบ ด.ต.เฉลิมชัย เทพอุด ผบ.หมู่(ป)สภ.สบปราบ ด.ต.พิสิฐ ฟูเอี้ยง ผบ.หมู่(ป)สภ.สบปราบ,ส.ต.ต.ทศพล ปงลังกา ผบ.หมู่(ป)สภ.สบปราบ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนำโดย นายประธาน รัตนพาณิชย์ ปลัดป้องกันอำเภอสบปราบ ,ม.ญ.สิทธิเชน พรมธิ อส. ม.ญ.อาทิตย์ อินมา, อ.ส. เอกวิทย์ มงคลไชยเจริญ, อส.,มญ.ภิญโญ สนิทโกศัย อส. ร่วมกันจับกุมตัว นายพงศกร ตะนะ อายุ 50 ปี ที่อยู่ 54/8 หมู่ที่ 5 ตำบล แม่กัวะ อำเภอ สบปราบ จังหวัด ลำปาง พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ชนิดเม็ด สีส้ม ประทับอักษร WY จำนวน 1 ถุง นับได้จำนวน 65 เม็ด อาวุธปืนลูกซองยาว (แบบไทยประดิษฐ์) ขนาดเบอร์ 12 ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 ( เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า ) โดยผิดกฎหมาย และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต
โดยก่อนจะมีการจับกุมผู้ต้องหารายนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สบปราบ, ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบ นำโดยนายประธาน รัตนพาณิชย์ ปลัดป้องกันอำเภอสบปราบ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าที่บ้านเลขที่ 54/8 ม.5 ต.สบปราบ อ.แม่กัวะ จว.ลำปาง มีนาย พงศกร ตะนะ ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงนายก อบต.แม่กัวะ มีพฤติการณ์เสพยาเสพติด(ยาบ้า) และ มี พฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ที่บ้านหลังดังกล่าว และจากการสืบสวนทราบว่า นายพงศกรฯมีพฤติการณ์ เสพยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) และ มีพฤติการณ์ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) จริง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นทราบ จากนั้นจึงได้สนธิกำลังกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอสบปราบ เดินทางไปยังบ้านของนายพงศกร และพบเจ้าตัวอยู่ในบ้าน ซึ่งเจ้าตัวแสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ยินยอมและ เป็นผู้นำในการตรวจค้น
และจากการตรวจค้นภายในห้องนอนพบยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)จำนวน 2 เม็ด พร้อมอุปกรณ์เสพ ซุกซ่อนอยู่ในถุงผ้าสีดำ อยู่ในกระเป๋าสะพายสีดำอีกชั้นหนึ่ง วางไว้บนโต๊ะวางของภายในห้องนอนของนายพงศกร จึงได้ขอทำการตรวจสอบภายในรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซู สีดำ หมายเลขทะเบียน กน-4530 ลำปาง ของนายพงศกรฯซึ่งจอดอยู่ภายในโรงจอดรถ ขณะตรวจสอบรถยนต์ นายพงศกร พบมีอาการลุกลี้ลุกลน และได้วิ่งหนีออกจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จึงได้วิ่งไล่ติดตามจับกุมตัวได้ และ นำมายืนดูการตรวจค้น
จากการตรวจค้นภายในรถยนต์ฯของนายพงศกรฯ พบ ยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน) บรรจุอยู่ในถุงพาสติกสีฟ้าชนิดรูดปิด-เปิด จำนวน 1 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในขวดพลาสติกสีขาว เก็บไว้ในกระเป๋าหิ้วสีม่วงอีกชั้นหนึ่ง วางเบาะนั่งหลัง จากการตรวจนับมีจำนวน 63 เม็ด รวมกับที่ตรวจค้นเจอในห้องนอนก่อนหน้านี้ ทั้งหมด 65 เม็ด เบื้องต้นนายพงศกร รับว่ายาเสพติด(ยาบ้า)ของกลางที่พบจำนวนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง โดยซื้อยาเสพติด(เมทแอมเฟตามีน)มาจากพ่อค้ารายหนึ่ง ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ จำนวน 1 ถุง 70 เม็ด ในราคา 4,000 บาท จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่กระโปรงท้ายรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ หมายเลขทะเบียนรถ กธ-4068 ลำปาง จึงตรวจยึดเอาไว้ จากนั้นได้ทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นด้วย ชุดน้ำยาตรวจสารเสพติด ของ สำนักงาน ป.ป.ส. ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นปรากฏผลเป็นบวก(มีเมทแอมเฟตามีน)อยู่ในปัสสาวะ จึงได้นำตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางในคดีนี้ และ เอกสารที่เกี่ยวข้อง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น