สอ.ครูแพร่ เปิดเฟส 2!เยียวยาสมาชิกจากพิษไวรัส โควิด-19 ปล่อยกู้คนละ 50,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 นายเชษฐา สยนานนท์ ประธานคณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด เผยว่า สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด ขอแจ้งให้สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด ทุกคนได้ทราบข่าวดี ตามที่คณะกรรมการดำเนินการสหกรณ์ได้มีมาตรการให้ความช่วยเหลือสมาชิกที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 คือ
1.ลดดอกเบี้ยเงินกู้ จาก ร้อยละ 6.00 เป็น 5.75 มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป
2.ลดหุ้นส่งรายเดือนเหลือต่ำสุด 100 บาทเป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ พฤษภาคม-กรกฎาคม 63
3.พักชำระหนี้ต้นเงินกู้ประเภทกู้สามัญกับกู้พิเศษ ที่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเป็นเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 63)
ดังที่ได้นำเสนอสมาชิกให้รับทราบไปแล้วนั้น โดยเมื่อวานนี้ วันที่ 7 เมษายน 2563 คณะกรรมการได้มีมติช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของสมาชิกจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 โดยการจัดทำโครงการเงินกู้พิเศษเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของสมาชิกจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 รายละเอียด ดังนี้
1. ให้สมาชิกกู้เงินได้รายละไม่เกิน 50,000 บาท
2. ดอกเบี้ย ร้อยละ 5.50
3. ระยะเวลาส่งชำระ 48 งวด
4. ไม่นำเอาเกณฑ์ 70 : 30 มาคิดคำนวณเกณฑ์การกู้เงิน
5. ไม่ต้องส่งต้นสังกัดรับรองเงินเดือน กรณีสมาชิกมีเงินเหลือน้อยกว่า 30 %
6. ไม่ต้องมีผู้ค้ำประกัน
7. ส่งคำขอกู้ภายใน พฤษภาคม – กรกฎาคม 2563
สมาชิกต้องมีเงินเหลือสามารถส่งชำระได้ โดยการหัก ณ ที่จ่าย หรือหักผ่านบัญชีธนาคาร หรือหักผ่านบัญชีสหกรณ์ออมทรัพย์ของสมาชิก
สมาชิกสามารถเลือกพักชำระหนี้ต้นเงินกู้ หรือ กู้เงินตามโครงการบรรเทาความเดือดร้อน ได้อย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว โดยสมาชิกที่ส่งแบบคำขอพักชำระหนี้ต้นเงินกู้กับทางสหกรณ์เรียบร้อยแล้วสามารถทำการยกเลิกได้ (หากสมาชิกต้องการเลือกการกู้เงิน) รายละเอียดให้รอประกาศของสหกรณ์..ขณะนี้สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่จำกัดกำลังให้เจ้าหน้าที่จัดทำโปรแกรมต่างๆและจะให้สมาชิก .Download ทางเว็ปไซต์ ไลน์ของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัด เพื่อลดการแออัดของสมาชิก ซึ่งเป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สหกรณ์ออมทรัพย์ครูแพร่ จำกัดจะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุดและมีความห่วงใยกับสมาชิกที่ได้รับผลกระทบ ในช่วงนี้ขอให้สมาชิก อยู่บ้าน หยุดแพร่เชื้อ เพื่อชาติ กินร้อน ซ้อนฉัน ล้างมือ ไปไหนสวมหน้ากากอนามัย เราจะผ่านวิกฤติโรคไวรัสโควิด-19 ไปด้วยกัน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น