สาวเมืองฮอด โพสต์โซเชียล พ่อแม่ถูกจับขณะขับรถส่งยาเวชภัณฑ์ ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว แม้มีใบอนุญาต

วันที่ 8 เม.ย. 2563 รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Pui’noon Tidarat” ได้โพสต์ข้อความ และรูปภาพห้องขังโดยระบุว่า
“#เคอฟิวอันนี้เข้าใจ#แต่บริษัทพ่อกับแม่ที่ทำยุเขามีใบอนุญาติถูกต้องทุกอย่างนะ? #คุณตำรวจเข้าใจก่???
เรื่องเกิดเมื่อคืนพ่อกับแม่ขับรถส่งยาโรงพยาบาลสายแม่ฮ่องสอน-แม่สะเรียง-ขุนยวม มีใบอนุญาติยกเว้นการขับรถนอกเวลาและข้ามจังหวัดจากทางบริษัทขนส่งยา และแล้วเกือบห้าทุ่มแม่ก้อโทรมาบอกน้องว่าถูกจับเคอฟิวอยู่ที่ฮอด… ทั้งที่ยื่นเอกสารให้ดูว่ามีใบอนุญาติแต่ทางตำรวจกับบอกใช้ไม่ได้ต้องตรวจสอบโน้นนี่นั้น… แล้วพาตัวไปโรงพัก พร้อมทำเรื่องฝากขังที่โรงพักกองลอยที่ฮอด ละก้อขาดการติดต่อจากพ่อแม่เพราะตำรวจยึดมือถือไว้ทั้งหมด น้องๆก้อพยายามติดต่อทางบริษัท โทรไปที่โรงพัก และฝากเบอติดต่อไว้ ตร. โทรกลับมาบอกว่าพรุ่งนี้ให้ตามไปที่ศาลจังหวัดฮอด สรุปพ่อกับแม่ต้องนอนในคุกหนึ่งคืนแล้วส่งตัวมาขึ้นศาลที่ศาลจังหวัดฮอด?? รอฟังศาลตัดสินช่วงบ่าย
#แต่ต้องขอบคุณทางบริษัทขนส่งยาที่ส่งทนายมาจัดการให้ตั้งแต่เช้า_พร้อมส่งข้าวส่งน้ำให้ #พร้อมยื่นฟ้องกลับเพราะทางบริษัทดำเนินการทุกอย่างทุกขั้นตอนตามที่รัฐบาลออกกฏหมายครอบคุ้มไว้ คำถาม??? #พ่อแม่ฉันทำอะไรผิด??? #ต้องนอนคอกทั้งๆที่มีเอกสารยกเว้นจากบริษัทที่ถูกต้องทุกอย่าง!!!!! #คุณใช้อะไรตัดสิน? #ทางบริษัทเสียหาย #พ่อแม่เสียขวัญกำลังใจ #ลูกเต้าเสียงานเสียการ คดีมันอาจไม่ร้ายแรงนะ….. แต่คนเปนลูกเหนพ่อแม่ตัวเองยุในคอก ใครบ้างไม่เปนห่วงใครบ้างที่ทนเหนพ่อแม่ตัวเองยุแบบนี้ได้บ้าง??????? #น้ำตาปอแตก”

ซึ่งหลังโพสต์ดังกล่าวปรากฎออกไปในโซเชียล ได้มีผู้พบเห็นต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์ และแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งแชร์เรื่องราวออกไปจำนวนมาก
ในเวลาต่อมา เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เกรียงศักดิ์ วงศ์อุทัย ผกก.สภ.บ่อหลวง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งได้ทราบว่า เรื่องราวที่เกิดขึ้น รถที่ถูกจับกุมกลับมาจากการส่งยาเวชภัณฑ์ที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน แล้วเป็นรถเปล่าซึ่งทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้กำชับมาว่าให้อนุญาตแค่รถที่กำลังจะไปส่งของ หรือยังส่งไม่เสร็จเท่านั้น ถ้าเป็นรถเปล่าที่ส่งเสร็จแล้วควรพักที่ปลายทาง แล้วกลับมาหลังหมดเวลาเคอร์ฟิว เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องปฏิบัติตามหน้าที่ ซึ่งโดยปกติแล้วด่านตรวจของ สภ.บ่อหลวง ถ้าเป็นรถที่ส่งสินค้าทางการเกษตร หรือสิ่งของที่จำเป็น โดยมีใบอนุญาต และอยู่ระหว่างส่งสินค้า และมีสินค้าอยู่ในรถ ทางตำรวจให้ผ่านได้อยู่แล้ว แต่ลักษณะนี้ถ้าเกิดว่า สภ.บ่อหลวง ปล่อยไป แล้วไปเจอด่านที่ตัว อ.ฮอด ทางตำรวจ สภ.บ่อหลวง ก็จะถูกกล่าวหาว่าละเว้นการปฏิบัติหน้าที่

อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ ก็เป็นเรื่องของกระบวนการทางกฎหมาย เพราะตอนนี้ได้ส่งฟ้องศาลเป็นที่เรียบร้อย ก็จะเป็นเรื่องของศาลพิจารณาแล้ว ประชาชนเองต้องทำความเข้าใจในกฎหมายด้วย ถ้าส่งของเสร็จแล้วควรหาที่พักในปลายทาง แล้วรอกลับหลังเคอร์ฟิว หรือปรึกษากับบริษัทเพื่อปรับเปลี่ยนเวลาส่งของ เราควรให้ความร่วมมือกัน เพราะตำรวจไม่ได้อยากจับกุมผู้ใด

ร่วมแสดงความคิดเห็น