บ้านแม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย ขโมยชุม หลอนลักมะยงชิดสุกคาต้น ทิ้งกระดาษห่อให้ดูต่างหน้า

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 8 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าว จ.แพร่ ได้รับแจ้งจาก นางวีนา สุดสาย อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 3/2 ม.3 ต.สบสาย อ.สูงเม่น จ.แพร่ ว่าเจ็บใจมากเพราะถูกคนร้ายขโมยลักเด็ดมะยงชิดจนหมดต้น ที่ตนเองอุตส่าห์ทะนุถนอมอย่างดี ห่อด้วยกระดาษเพื่อป้องกันไม่ให้แมลงเจาะ ให้น้ำให้ปุ๋ยไม่เคยขาด หวังว่าจะเก็บไปให้ครอบครัวลูกหลานได้กินมะยงชิด สวนของเราเอง แต่ก็ถูกมือดีมาขโมยไปจนได้

นางวีนาฯ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2563 ตนเองเดินทางจากบ้าน เพื่อไปสวนเลขที่ 74 ม.16 บ้านโป่งวัว ต.แม่สิน อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เขตติดต่อ จ.แพร่ เพื่อไปดูสวนผลไม้ พบว่า สวนของตนเองอีกแห่งที่อยู่ ห่างไปประมาณ 1 ก.ม. ที่ปลูกต้นมะยงชิด และ มะนาว บนพื้นที่หลายไร่ พบมีคนร้ายแอบขโมยผลมะยงชิดที่อยู่เต็มต้น ที่ตนเองห่อไว้อย่างดี ไปจนหมดต้น ทิ้งไว้เพียงห่อกระดาษ เกลื่อนใต้ต้น
นางวีนาฯเล่าให้ผู้สื่อข่าวต่อว่า แหมๆ อุตส่าห์ ฟูมฟักดูแลอย่างดี หวังว่าจะเก็บลูกมะยงชิดไปให้ครอบครัวและลูกหลานได้กินอร่อยๆ กลับถูกมือดี มาแอบลักไปเฉย ตนเองคงจะไม่แจ้งความแต่อยากฝากเตือนไปยัง เพื่อนๆ ชาวสวนว่า ช่วงนี้ ก็ให้อยู่ดูแลสวน เฝ้าสวนบ้าง เพราะพวกลักเล็กขโมยน้อยมันเยอะ ประกอบกับช่วงโควิด-19 และ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ พวกมิจฉาชีพ ออกอาละวาด ลักขโมยได้แม้กระทั่งมะยงชิด นางวีนาฯ ครวญทิ้งท้าย.

ร่วมแสดงความคิดเห็น