ปัทมา เลื่อนศึกแบดมินตันโตโยต้าไทยแลนด์ โอเพ่นจนกว่าการแพร่ระบาดหยุด

ส.แบดโลก”เบรกแข่งยาว “โตโยต้า โอเพ่น” เลื่อนด้วย
“คุณหญิงปัทมา” เผย ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ในเดือน มิ.ย.นี้ จำเป็นต้องเลื่อนออกไปก่อน หลัง “บีดับเบิลยูเอฟ” ประกาศให้งดจัดการแข่งขันทุกรายการระดับเวิลด์ทัวร์ ระหว่างเดือน พ.ค.-ก.ค. ชั่วคราว เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ย้ำ เรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยของชีวิตต้องมาเป็นอันดับแรก.คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) และรองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (บีดับเบิลยูเอฟ) เปิดเผยว่า หลังจากการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก ได้หยุดลงชั่วคราว เมื่อสิ้นสุดรายการ “ออล อิงแลนด์ แชมเปี้ยนชิพ 2020” ในช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ล่าสุด บีดับเบิลยูเอฟ ตัดสินใจให้งดจัดการแข่งขันรายการต่างๆ ในเดือน มี.ค. – มิ.ย. และ ก.ค. เป็นการชั่วคราวเช่นเดียวกัน หลังจากปรึกษาหารือกับผู้จัดการแข่งขันรายการต่างๆ รวมถึงสมาพันธ์แบดมินตันระดับทวีปของตน ซึ่งต่างเห็นชอบให้หยุดจัดการแข่งขันชั่วคราว เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องทำในขณะนี้

สำหรับรายการที่ได้รับผลกระทบจากการขยายเวลางดจัดการแข่งขันชั่วคราวในครั้งนี้

นอกเหนือจากรายการ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-14 มิ.ย.นี้แล้ว ยังมีรายการ “อินโดนีเซีย โอเพ่น 2020” ซึ่งเป็นรายการระดับซุปเปอร์ 1000 ที่มีเพียง 3 รายการเท่านั้นในปฏิทินการแข่งขันเวิลด์ทัวร์แต่ละปี รวมถึงรายการอื่นๆ ที่ บีดับเบิลยูเอฟ รับรองด้วย

“การขยายตัวของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลกนั้น ทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันชั่วคราว เพราะสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคน ยังคงเป็นเรื่องที่พวกเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก”ขณะที่ ความคืบหน้าโปรแกรมการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 หลังถูกเลื่อนไปจัดการแข่งขันในปีหน้าแทน รวมทั้งการประกาศหยุดการจัดอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันชั่วคราวนั้น คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขณะนี้ บีดับเบิลยูเอฟ อยู่ระหว่างการตรวจสอบผลกระทบของการเลื่อนจัด “โตเกียวเกมส์” ต่อระบบการคัดเลือกที่ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์ จึงจำเป็นต้องรอประกาศจากบีดับเบิลยูเอฟ

.การขยายตัวของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลกนั้น ทำให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องลงมติให้เลื่อนการจัดการแข่งขันชั่วคราว เพราะสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬา ผู้ติดตาม และเจ้าหน้าที่ทุกคน ยังคงเป็นเรื่องที่พวกเราให้ความสำคัญเป็นอันดับแรก”

ขณะที่ ความคืบหน้าโปรแกรมการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2020 หลังถูกเลื่อนไปจัดการแข่งขันในปีหน้าแทน รวมทั้งการประกาศหยุดการจัดอันดับโลกของนักกีฬาแบดมินตันชั่วคราวนั้น คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า ขณะนี้ บีดับเบิลยูเอฟ อยู่ระหว่างการตรวจสอบผลกระทบของการเลื่อนจัด “โตเกียวเกมส์” ต่อระบบการคัดเลือกที่ยังไม่เสร็จสิ้น ซึ่งขั้นตอนนี้คาดว่าจะใช้เวลาหลายสัปดาห์ จึงจำเป็นต้องรอประกาศจากบีดับเบิลยูเอฟ

“ส่วนเรื่องคะแนนอันดับโลกของนักกีฬาที่ตอนนี้ให้ยึดอันดับโลกที่ประกาศไว้เมื่อวันที่ 17 มี.ค. เป็นหลักนั้น บีดับเบิลยูเอฟ ได้ประกาศแล้วว่าจะออกมาให้ความชัดเจนในเรื่องการยกเลิกการแช่แข็งคะแนนอันดับโลก เมื่อเห็นว่าสถานการณ์ปลอดภัยและสามารถจัดการแข่งขันได้อีกครั้ง” คุณหญิงปัทมา กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น