ไวรัส โควิด -19 พ่นพิษ ไทยลีกหยุดส. บอลเตรียมรับมือสปอนเซอร์ถอนตัว

ส.บอลเตรียมแผนรับมือ”สปอนเซอร์”ถอนสมอ
“สมยศ” เผย ประชุมสภาบอล จะยังไม่ฟันธง เลื่อนไทยลีก เผยเตรียมแผนรับมือ “สปอนเซอร์” ถอนตัว
หลังจากที่ ไทยลีก ต้องเลื่อนโปรแกรมการแข่งขัน ทำให้การถ่ายทอดสดก็ต้องหยุดไปด้วยตามที่วงการฟุตบอลอาชีพไทย ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้รัฐบาลประกาศใช้พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.-30 เม.ย. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ? และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้เลื่อนการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 1-4 จนถึงวันที่ 2-3 พ.ค. อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวว่า การเลื่อนแข่งครั้งนี้ จะขยายเวลาไปอีก และน่าจะกลับมาเตะได้ในเดือน ส.ค.63

ซึ่งคาดว่า น่าจะมีความชัดเจน ในการประชุมสภากรรมการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ วันที่ 7 เม.ย.

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เปิดเผยว่า ในการประชุมสภากรรมการวันที่ 7 เม.ย. ซึ่งเป็นการประชุมแบบวิดิโอคอนเฟอเรนซ์ นั้น จะยังไม่หารือกันเกี่ยวกับเรื่องของกำหนดการแข่งขันฟุตบอลลีกในประเทศ อาจจะเป็นแค่หารือว่าจะเตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องมาพูดคุยกันหรือไม่เท่านั้น เรื่องนี้คงต้องรอกำหนดวันประชุมกันอีกครั้ง สถานการณ์พร้อมเมื่อไหร่ ก็ค่อยมาว่ากันอีกทีประมุขลูกหนังไทย กล่าวต่อว่า ในการประชุมสภากรรมการครั้งนี้ มีวาระสำคัญเพียงเรื่องเดียว คือการขอมติสภากรรมการ เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี ซึ่งเดิมกำหนดวันที่ 20 เม.ย. แต่สภาวะเช่นนี้ ก็จะต้องเลื่อนออกไป อย่างไม่มีกำหนด

พล.ต.อ สมยศ

ผู้สื่อข่าวสอบถามว่า ด้วยการแพร่ระบาดของไวรัส ส่งผลถึงกิจกรรมต่างๆ จะมีโอกาสที่ “สปอนเซอร์” จะถอนตัวจากการสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ หรือไม่ ซึ่ง พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีเรื่องราวเช่นนั้น แต่ทางสมาคมฯ ก็อาจจะต้องมองเอาไว้ เพราะว่าถ้าหากแข่งไม่ได้ หรือว่าถ่ายทอดสดฟุตบอลไม่ได้ เป็นเรื่องปกติที่สปอนเซอร์จะพิจารณาถึงผลประโยชน์ที่จะได้รับ ตนเชื่อว่าในทางธุรกิจมันคงมี แค่ยังไม่ได้แจ้งมาเท่านั้น ส่วนทางสมาคมฯ ก็คิดเผื่อล่วงหน้าเอาไว้ ทั้งในทางที่ดีและไม่ดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น