สืบเมืองน่านจับภูสิทธิ์ ค้ายาบ้าเกือบ 600 เม็ด หนีไม่รอด

เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 เวลาประมาณ 13.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน อำนวยการโดย พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองน่าน /พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน /พ.ต.ท.เดี่ยว ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน /นำโดย ร.ต.อ.สมาน ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน /ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ทะนิต๊ะ รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน /
ร.ต.อ.วินัย ขัดเงางาม รอง สว.(สส)สภ.เมืองน่าน ได้ร่วมกันจับกุมตัวนายภูสิทธิ์ แซ่ว่า อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 35 บ้านปางเป๋ย ม.6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า ชนิดสีส้ม จำนวน 3 ถุง รวมยาบ้า จำนวน 570 เม็ด จับกุมได้ที่บริเวณป่าไผ่ริมลำห้วยก่อนถึงหมู่บ้านปางเป๋ย ม.6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน
หลังจาก จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองน่าน ได้สืบทราบว่า นายภูสิทธิ์ แซ่ว่า เป็นผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด(เป็นผู้จำหน่าย) โดยสามารถสั่งซื้อทางโทรศัพท์ได้ จึงได้วางแผนล่อซื้อโดยติดต่อสั่งซื้อ จำนวน 3 ถุง ในราคา ถุงละ 3,000 บาท โดยนัดหมายกันที่บริเวณ ป่าไผ่ริมลำห้วยก่อนถึงหมู่บ้านปางเป๋ย ม.6 ต.สะเนียน อ.เมืองน่าน จ.น่าน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไปยังจุดที่นัดหมาย เมื่อไปถึงได้ที่เกิด นายภูสิทธิฯ ได้เห็น จนท.ชุดจับกุม จึงวิ่งหลบหนี เมื่อติดตามตัวนายภูสิทธิฯ ได้ จึงได้แสดงตัว จากการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 62 เม็ด อยู่ในขวดซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายของนายภูสิทธิฯ และพบยาบ้า จำนวน 3 ถุง อยู่บริเวณโคนต้นไม้ใกล้กับที่นายภูสิทธิ์ฯ นั่งอยู่ รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 570 เม็ด
จากการสอบถามนายภูสิทธิ์ฯ เบื้องต้น ให้การรับว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองได้สั่งซื้อยาบ้าจากชายไม่ทราบชื่อ โดยโทรศัพท์ติดต่อนัดหมายและบอกที่ซ่อนยาบ้าให้ไปรับ และนำเงินที่ซื้อไปวางแทนไว้ ซื้อในราคาถุงละ 2,000 บาท (1 ถุง มียาบ้า200เม็ด) ได้เตรียมไว้เพื่อส่งมอบให้กับ จนท.ตร.ที่ติดซื้อสายลับ จึงได้ ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่ง
รตท.ณัฐนันท์ พูลเพิ่ม พงส.สภ.เมืองน่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น