เปิดลงทะเบียน การคืนเงินประกันใช้น้ำประปาให้กับผู้ใช้น้ำ เริ่ม 15 เม.ย. 63 นี้

การประปาภูมิภาค (เชียงใหม่) แจ้งว่าตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบมาตรการช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 ) ในการลดภาระค่าใช้จ่ายด้านสาธารณูปโภคพื้นฐาน ตามที่กระทรวงมหาดไทย (มท.) เสนอ
โดยมาตรการด้านน้ำประปา (การประปานครหลวง และการประปาส่วนภูมิภาค) จะลดค่าน้ำประปาในอัตรา ร้อยละ 3 ให้กับผู้ใช้น้ำทุกประเภท เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่รอบการใช้น้ำเดือนเมษายน – มิถุนายน 2563 คาดว่าจะใช้งบประมาณรวม 330 ล้านบาท (การประปานครหลวง 130 ล้านบาท การประปาส่วนภูมิภาค 200 ล้านบาท) และขยายระยะเวลาชำระค่าน้ำประปา สำหรับผู้ใช้น้ำที่จดทะเบียนประกอบธุรกิจโรงแรม และกิจการให้เช่าพักอาศัย โดยไม่คิดดอกเบี้ย สามารถผ่อนชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน ของแต่ละรอบใบแจ้งค่าน้ำประปา
สำหรับมาตรการคืนเงินประกันการใช้น้ำให้กับผู้ใช้น้ำ ประเภทที่ 1 ที่พักอาศัย รวม 5.7 ล้านราย วงเงิน 2,834 ล้านบาท ผู้ใช้น้ำประเภทที่ 1 (ที่พักอาศัย) สามารถตรวจสอบสิทธิ์ เพื่อขอรับเงินประกันการใช้น้ำประปาได้ตามช่องทางต่าง ๆ ทั้งเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และไลน์ ขั้นตอนง่าย ๆ โดยกรอกข้อมูลผู้ใช้น้ำ, ทำตามขั้นตอนให้ครบถ้วน, รอแจ้งข้อความ ตอบกลับ รับเงินตามช่องทางที่ระบุ โดยเปิด เริ่มลงทะเบียน 15 เม.ย. 2563 และรอรับเงิน 5 พ.ค. 2563 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น