“แวดวง….คนกีฬา” วันที่ 9 เมษายน 2563

สภาพอากาศบ้านเรา ยังคงหนักหนาเหมือนเดิม หมอกควันก็ยังมีอยู่ ในช่วงนี้วงการกีฬาต่างก็หยุดนิ่งกันหมด สนามกีฬาทุกแห่งปิดหมด ไม่มีเคลื่อนไหวในการจัดแข่งขัน ก็ต้องรอให้ เจ้าโควิด-19 จากไปเสียก่อน แล้วค่อยมาว่ากันใหม่ เดือนเมษายน นับว่าเป็นเดือนที่เข้าสู่ ช่วงฤดูร้อนเต็มตัว อากาศบ้านเรายังแย่เหมือนเดิมจากการเผาป่า ทำให้เกิดควันกระจายทั่วเมืองเชียงใหม่ ยังคงครองแชมป์เบอร์ 1 ของโลก ยังไม่มีทีท่าว่าจะเริ่มคลี่คลายลง ขณะที่มองไม่เห็น ดอยสุเทพ มาหลายวันแล้ว ก็คงต้องรอ ฝนห่าใหญ่ ๆ มาลงซักห่า หมอกควัน ก็คงจะหายไป ดูแล้วมีแนวโน้มที่พายุฝนจะมาบ้านเรา ยังไม่มีแนวโน้มว่าฝนจะมาช่วยให้อากาศดีขึ้น
ช่วงนี้พ่อเมืองเชียงใหม่ ก็คงต้องเหนื่อยกับหมอกควัน แถมด้วยโควิด-19 ที่ยังไม่นิ่งเดี่ยวเพิ่มเดี๋ยวลด แต่พ่อเมืองก็ยังเดินหน้าเต็มกำลัง เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีหน่วยงานในเชียงใหม่ ร่วมมือกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้เจ้าไวรัสโควิด-19 หมดไปจากเชียงใหม่ ก็หวังว่ามันคงจะไปพร้อมเดือนเมษายน นี้
เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
สรุปผล การติดตามโควิด-19 เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2563 จังหวัดเชียงใหม่ แถลงการณ์พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มีติดเชื้อเพิ่ม 1 คน รวมผู้ติดเชื้อทั้งหมด 40 คน ตรวจไปแล้วทั้งหมด 867 คนไม่พบเชื้อ 768 คน รอผล 99 คน ผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยงเข้า จังหวัดเชียงใหม่ 1,273 คน กักตัวครบ 14 วัน (ไม่พบเชื้อ) 1,033 คน กักตัวอยู่บ้าน 219 คน กักตัวอยู่ที่ศูนย์ 5 คน อยู่ระหว่างติดตาม 16 คน
ไปที่การเปลี่ยนแปลงในวงการกีฬาฟุตบอลไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการเปลี่ยนตัว แม่บ้านคนใหม่ หลังจาก “แชมป์” กรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นเลขาธิการสมาคมฯ ก็ได้ “โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์ ที่เป็นรองเลขาธิการ และรองโฆษก มาทำหน้าที่รักษาการเลขาธิการฯ จนกว่าจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการต่อไป
“โจ” พาทิศ ศุภะพงษ์
ไม่มีสนามฝีกซ้อม โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว เฮดโค้ช เชียงใหม่ เอฟซี ก็วางโปรแกรมให้นักเตะ พยัคฆ์ล้านนา เชียงใหม่ ทุกคนเข้าฟิตเนส เพื่อความฟิตของร่างกาย ซึ่งไทยลีก 1-4 มีแนวโน้มเลื่อนยาวค่อนข้างจะแน่นอน เพราะต้องหนีไวรัสโควิด-19 ก็ต้องให้นักเตะฟิตร่างกายไว้ ถ้าสมาคมฯ กำหนดเมื่อไหร่ก็พร้อมทันที
โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว
ช่วงนี้เปาเหนือ จักรตราวุธ จุลมาศ ผู้ตัดสินฟุตบอลมือ 1 ของเชียงใหม่ เวลานี้ก็กลายเป็นคนตกงานไปเสียแล้ว แถมพาลูกทีมนับสิบชีวิตตกงานไปด้วย เพราะสนามฟุตบอลปิด ไม่มีการแข่งขันฟุตบอล ทุกรายการเลื่อนหมด บอกมาว่าไม่กลัวโควิด-19 แต่กลัวเงินวิดอย่างเดียว ไม่รู้ว่าจะตกงานอีกกี่เดือน ต้องเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน ตาม พ.ร.ก.
เปาเหนือ จักรตราวุธ จุลมาศ
พิงค์นคร

ร่วมแสดงความคิดเห็น