รับข้าวกล่องโรงทานวัดโลกโมฬี จ.เชียงใหม่ แจกอาหารสู้ภัยโรคไวรัสโควิด-19

ชาวบ้านนำรองเท้า ! จองคิว รับข้าวกล่องโรงทานวัดโลกโมฬี จ.เชียงใหม่ แจกอาหารสู้ภัยโรคไวรัสโควิด-19 วันละ 300 ชุด ยันแจกจนโรคระบาดหาย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 9 เม.ย.2563 ที่ลานวัดโลกโมฬี เลขที่ 229 ถนนมณีนพรัตน์ ตำบลศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พระครูไพบูลเจติยานุรักษ์ ดร. ประธานสงฆ์วัดโลกโมฬี และในฐานะผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ นำลูกศิษย์ของวัดตั้งโรงทานมีคุณทวี วันเพ็ญ ที่ถวายผลไม้ให้วัดทุกวัน คือแตงโม ส่งวัดวันละ 24 ลูก ผาซีกเพื่อแจกให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบวิกฤตเศรษฐกิจตกงานและธุรกิจร้านค้าหยุดกิจการชั่วคราวทำให้แรงงานถูกเลิกจ้างช่วงโรคระบาดโควิด-19 ระบาดในทั่วประเทศทั่วโลกในช่วงนี้ ทางวัดโลกโมฬีได้แจกอาหารมาแล้ว รวม 16 วัน

ผู้สื่อข่าวรายงาน การแจกอาหารของทางวัดโลกโมฬี ผ่านมาแล้วถึง 16 วันนั้น ที่ผ่านมาได้หุงข้าวและประกอบอาหารโดยทางวัดทำเองส่วนหนึ่ง และประชาชนที่ใจบุญนำมาถวายส่วนหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม ขนม ผลไม้ต่างๆ จากนั้นทางวัดจะจัดข้าวกล่องเป็นชุด มีข้าวพร้อมกับข้าว น้ำดื่มและผลไม้ ในชุดเดียวกัน ที่สำคัญทางวัดได้จัดสถานที่ที่ลานวัดโดยกำหนดจุดให้ต่อคิวห่างกัน 1 เมตร 50 ซม.ที่จุดยืนรอคิวโรยปูนขาวไว้เป็นวงกลม ให้ต่อแถวมารับข้าวกล่อง เริ่มแจกอาหารเวลา 12.00 น.ตรง ก่อนเข้าไปรับอาหารมีจุดให้ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ทุกคน และเดินผ่านช่องประตูอุโมงค์ฆ่าเชื้อโรค ซึ่งทาง กศน.ผู้สูงวัย ทำให้วัดเพื่อฆ่าเชื้อโรคทั้งตัวให้ประชาชนที่เข้ามารับอาหารกล่องสะอาดปลอดภัยนั่นเอง จากนั้นก็เข้าไปรับอาหารกล่องแล้วเดินออกไป

แต่ก่อนที่จะมีการแจกอาหารข้าวกล่องนั้น ประชาชนที่เดินทางมาก่อน จะถอดรองเท้าจองคิวกันไว้เนื่องด้วยอากาศร้อน และยังไม่ถึงเวลาแจก บางคนก็นำสิ่งของของตัวเองไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเป้และถุงโลกร้อน นำไปวางไว้ที่จุดต่อคิวในวงกลมปูนขาว โดยเฉพาะร้องเท้า ที่ประชาชนนำมาต่อคิวไว้นั้น มีจำนวนมากกว่า 50 คู่ เมื่อถึงเวลาแจก ผู้ที่จองคิวไว้ก็จะมายืนเรียงตามรองเท้า ข้าวของที่ตนเองได้วางคิวไว้

ส่วนทางวัดเมื่อได้แจกอาหารข้าวกล่องแล้วจะแจ้งให้ประชาชนทุกคนทราบด้วยว่า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีช่องทางเข้ามีป้ายบอกชัดเจน ซึ่งหลังรับข้าวกล่องแล้วก็ให้นำกลับไปรับประทานที่บ้านเท่านั้น ไม่ให้มารวมกันที่วัดเพื่อกินอาหารร่วมกันเพราะป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

อย่างไรก็ตาม ทางวัดยืนยันจะแจกอาหารจนกว่าวิกฤตโควิด-19 จะหมดไป สำหรับที่วัดจะได้ไข่สดมาจากที่ศรัทธาประชาชนนำมาแก้บนพระนางจิรประกามหาเทวี กษัตริยาแห่งล้านนา เทพแห่งความรัก ขอพรด้านความรัก ขอพรด้านหน้าที่การงาน ขอพรเลขหวย ขอพรเรื่องหนี้สิน และขายที่ดิน แล้วเมื่อประสบผลสำเร็จได้สมหวัง ก็กลับมาแก้บนด้วยไข่ไก่สดๆ ทางวัดจึงนำมาประกอบอาหารด้วย การจัดตั้งโรงทานช่วยเหลือประชาชนในยามวิกฤตนี้จะจัดไว้ จำนวน 300 ชุดทุกวัน ทางวัดจะแจกต่อไปจนกว่าปัญหาโรคระบาดไข้หวัดโควิด-19 จะหายไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น