กองปราบ บุกลำปาง ตามจับตัวท้าวแชร์สาวสวย หลังก่อเหตุฉ้อโกงชาวบ้านพื้นที่ชลบุรีกว่าร้อยราย

วันนี้ 9 เมษายน 2563 กองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยการอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป., พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ เกิดเอี่ยม , พ.ต.ท.มนูญ แก้วก่ำ, พ.ต.ท.เอกสิทธ์ ปานสีทา, พ.ต.ท.ธีรภาส ยั่งยืน รอง ผกก.4 บก.ป. สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. ร.ต.อ.จิรัฎฐวัฒน์ กิจรุ่งเรืองเดช , ร.ต.อ.ถวิล สายอินต๊ะ รองสว.กก.4 บก.ป. พร้อม ด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.33 และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ปพ.บก.สส.ภ.5 ได้ร่วมกันจับกุมตัวนางสาว บุษรา หน้าตาดี หรือ แม่นก (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”
ก่อนการจับกุมในคดีนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้รับแจ้งจากสายลับว่า ที่บ้านเลขที่ 96 และ บ้านเลขที่ 924 หมู่ 7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นสถานที่หลบซ่อนตัวของ นางสาว บุษรา หน้าตาดี หรือแม่นก (นามสมมุติ ) ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ที่ 86/2563 ลงวันที่ 18 มีนาคม 2563 ฐานความผิด ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน
หลังทราบข่าว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ ต่อมา ผู้บังคับบัญชากองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ปทักษ์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ดำเนินการสืบสวน เนื่องจากคดีนี้มีผู้เสียหายจำนวนมาก มาร้องทุกข์ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามช่วยเร่งรัดคดี และขอให้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้ มูลค่าความเสียหายของคดีรวมแล้วหลายสิบล้าน และมีผู้เสียหาย 100 กว่าราย เป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ และปรากฎตามสื่อออนไลน์มาก่อนหน้านี้ โดยมีการหลอกให้นำเงินมาลงทุน ช่วงแรกจะให้ผลตอบแทนจำนวนมาก จนเหยื่อหลงเชื่อนำเงินมาลงทุนเพิ่ม บางรายเริ่มต้นนำเงินมาลงทุนหลักหมื่น พอเห็นผลตอบแทนได้จำนวนมาก ได้หาเงินมาลงทุนเป็นหลักล้านบาท หลังจากนั้นไม่ได้รับผลตอบแทน และเงินต้นคืน ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. ได้ขออนุมัติต่อศาลจังหวัดลำปาง และ พ.ต.ท.ณัฐพงศ์ อำไพจิตร์ สว.กก.4 บก.ป. พร้อมพวก ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดลำปาง ทำการตรวจค้น บ้านเลขที่ 96 หมู่ 7 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และได้พบตัว นางสาว บุษรา หน้าตาดี (นามสมมุติ) หรือ แม่นก ท้าวแชร์ลูกโซ่ จึงได้แสดงหมายค้น และหมายจับ ให้ ดู ผู้ต้องหา ยอมรับเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ได้ให้การปฎิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา ตำรวจชุดจับกุมจึงควบคุมตัว และเดินทางนำไปส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองชลบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น