10 ประเด็นฮอต สถานการณ์โควิด-19 วันนี้

1. นายกฯ ย้ำ ไร้แนวคิด ขยายเคอร์ฟิวเพิ่ม วอน ปชช. อยู่บ้านช่วงสงกรานต์
นายกฯ แถลงผ่าน ทรท. ย้ำไม่มีแนวคิดขยายเวลาเคอร์ฟิวเพิ่ม วอนประชาชนหยุดอยู่บ้าน หยุดเชื้อเพื่อประเทศ หยุดกิจกรรมสงกรานต์ทุกชนิด อย่าเดินทางไปไหน ยัน มาตรการที่ผ่านมาได้ผล ทำประเทศอื่นยกเป็นประเทศตัวอย่างสู้โควิด
2. ช็อก “เคนนี ดัลกลิช” ตำนานลิเวอร์พูล ติดเชื้อโควิด-19
เซอร์เคนนี ดัลกลิช ตำนานนักเตะ-กุนซือของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ถูกตรวจพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19
3. ตะลึง! พบเชื้อโควิด-19 กลายพันธุ์เป็น 3 สายพันธุ์แล้ว หวังเอาชนะภูมิคุ้มกันมนุษย์
นายแพทย์มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เผยทีมนักวิจัยพบเชื้อโควิด-19 มีการกลายพันธุ์เร็วมาก เป็น 3 สายพันธุ์แล้ว ขณะระบาดใหญ่ทั่วโลก เชื่อต้องการเอาชนะระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายของมนุษย์ในพื้นที่ต่างกัน เว็บไซต์เดอะซัน สื่อในอังกฤษรายงาน นักวิจัยในอังกฤษ ที่พยายามศึกษาวิจัยเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่  2019 หรือโควิด-19 นับตั้งแต่เริ่มมีการพบผู้ติดเชื้อและระบาดครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อปลายเดือนธันวาคม 2562 พบว่า ขณะนี้ เชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ได้มีการกลายพันธุ์ เป็น 3 สายพันธุ์ที่มีความแตกต่างกันแล้ว ซึ่งถือเป็นการกลายพันธุ์ที่เร็วมาก ขณะเชื้อโควิดกำลังระบาดใหญ่ทั่วโลก
4. Update “โควิด-19” ส่องตัวเป็น ๆ ไวรัสร้ายขณะแพร่เชื้อ ความหวังสุดท้ายคือ “วัคซีน”
อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ประจำวันที่ 11 เมษายน 2563 ไทยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 45 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย
เผยภาพหาดูยากในรอบ 30 ปีที่อินเดีย ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่มีอัตราการปล่อยมลพิษมากสุดประเทศหนึ่งของโลก อันเนื่องจากกิจกรรมทางเศรษฐกิจ แต่ด้วยสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19 รัฐบาลจึงจำต้องใช้มาตรการเข้มงวดปิดประเทศ ตั้งแต่วันที่ 22 มีนาคม 2563 เป็นเวลา 21 วันเพื่อควบคุมการระบาด จากมาตรการปิดประเทศดังกล่าว มีรายงานว่าชาวบ้านที่เมืองชลันธระ (Jalandhar) ในรัฐปัญจาบทางเหนือของอินเดีย ซึ่งอยู่ห่างจากเทือกเขาหิมาลัย ถึงกว่า 200 กิโลเมตร กลับมามองเห็นเทือกเขาหิมาลัยเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี
5. ส.ว. เตือนวัยรุ่น ฝ่าฝืนจับกลุ่มดื่มเหล้า เสี่ยงแพร่ระบาด “โควิด-19”
“มหรรณพ” ออกโรงเตือนกลุ่มวัยรุ่น คิดฝ่าฝืนมาตรการ รบ. อาจกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงใหม่ แพร่ระบาด “โควิด-19” วอนทุกคนร่วมมือร่วมใจ ปฏิบัติตามมาตรรัฐเคร่งครัด “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ”
6. รมว.ทส.หวั่น หน้ากากอนามัยใช้แล้ว ก่อขยะล้นเมือง-ไหลลงทะเล สั่งเร่งแก้
วราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส.หวั่น หน้ากากอนามัยใช้แล้วก่อปัญหาขยะล้นเมือง ทั้งอาจปนเปื้อนไหลลงสู่ทะเล แนะวิธีทิ้งที่ถูกต้องให้ประชาชน พร้อมกำชับ ที่ปรึกษา “ยุทธพล” เร่งแก้ปัญหาก่อนปัญหาบานปลายเหมือนฮ่องกง
7. นิวยอร์กขุดหลุมขนาดยักษ์ มารองรับศพโควิด ต้องฝังไว้ซับซ้อนรวมกัน! รัฐเดียวป่วยสูงกว่าชาติอื่น
ทั่วโลกยังถูกไวรัสโควิด-19 โจมตีอย่างหนัก ยอดผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 1.62 ล้านราย เสียชีวิตใกล้ 1 แสนราย
สหรัฐฯ ยังโงหัวไม่ขึ้น ติดเชื้อเกือบ 5 แสนราย ตายแล้ว เกือบ 17,000 ราย เฉพาะนิวยอร์กมีผู้ติดเชื้อมากกว่าประเทศใด ๆ ในโลก ตายแล้วกว่า 7,000 ศพ จนต้องขุดหลุมฝังศพหมู่
ราชวงศ์ซาอุฯ ติดเชื้ออื้อ 150 ราย กษัตริย์และมกุฎราชกุมารต้องหนีไปหลบภัย
นายกฯ อังกฤษอาการดีขึ้น พ้นไอซียูแล้ว
จีนสั่งปิดเมืองติดรัสเซียหลังพบการระบาดใหม่
ญี่ปุ่นพบนักมวยปล้ำซูโม่ติดเชื้อ
กัมพูชาจ่อใช้ภาวะฉุกเฉิน เผยทั่วเอเชียจับผู้ปล่อยข่าวลวงอื้อ
ผู้นำยูเอ็นเตือนโควิด-19 เป็นภัยคุกคามสันติภาพและความมั่นคงของโลก

8. ขนลุก โควิด-19 ระบาด นิวยอร์กให้คนงานใส่ชุดป้องกัน ฝังศพลงหลุมใหญ่บนเกาะทางการ
นครนิวยอ์ก ไม่มีทางเลือก ให้คนงานกว่าสิบคนใส่ชุดป้องกันเชื้อมิดชิด ลำเลียงศพ ผู้เสียชีวิตที่ไม่มีญาติมารับศพ ฝังลงในหลุมขนาดใหญ่บนเกาะฮาร์ต ขณะเชื้อโควิด-19 กำลังระบาดหนัก
9. นายกฯ ยังไม่พอใจ 6.5 พันคน มั่วสุม-ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว
นายกรัฐมนตรีขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์ อสม. ทหาร ตำรวจ เสียสละสู้วิกฤตโควิด-19 แต่ยังไม่พอใจคนมั่วสุมและฝ่าฝืนช่วงเคอร์ฟิว ย้ำห้ามจัดกิจกรรมและเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์
10. เพิ่มข้อยกเว้น “กลุ่มอาชีพจำเป็น” ทำงานช่วงเคอร์ฟิว
นายกฯ ออกประกาศเพิ่มเติมข้อยกเว้นสำหรับอาชีพที่มีความจำเป็นต้องปฏิบัติงานในช่วงเวลาเคอร์ฟิว เช่น การทำงานตามผลัดเวลาบริษัท-โรงงาน กรีดยาง ตรวจรักษาสัตว์
ข้อมูล : นที ข่าวลำพูนนิวส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น