เยี่ยม ให้กำลังใจชาวบ้านถูกเปลวไฟป่าคลอกขณะเข้าทำแนวกันไฟ และดับไฟป่า

ด้วยความห่วงใย ผู้แทน มทภ.3 และกกล.นเรศวร นำกระเช้าเดินทางเข้าเยี่ยม ให้กำลังใจ ชาวบ้านถูกเปลวไฟป่าคลอกขณะเข้าทำแนวกันไฟ และดับไฟป่า พร้อม มอบเงินสด ช่วยเหลือ

วันที่ 12 เม.ย. 2563 พลโท ฉลองชัย ชัยยะคำ มทภ.3 พลตรี อุกฤษฎ์ นุตคำแหง ผบ.กองกำลังนเรศวร ได้มอบ พันเอก สมรรถชัย แปงสาย ผบ.ฉก.ทพ.36 ค่ายเทพสิงห์ เป็นผู้แทน มทภ.3 และ กกล.นเรศวร เดินทางเข้าเยี่ยมมอบกระเช้าพร้อมเงินสด ให้กำลังใจ นางวิลาวัลย์ สถานพรไพรวัลย์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61/3 บ้านซิวาเดอร์ หมู่ 3 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่เท้าทั้งสองข้างพันด้วยผ้าพันแผลไว้ ตามลำตัวมีร่องรอยสะเก็ดไฟ นอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลแม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เหตุเปลวไฟป่าคลอก จากการออกไปช่วยชาวบ้านที่หมู่บ้านซิวาเดอร์ ทำแนวกันไฟและช่วยกันดับไฟป่าที่ลุกลามเข้าหมู่บ้าน จำนวน 2 ราย โดยนายพงษ์นริน แพรชมพู (สามี) อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 243 หมู่ 3 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งขณะนี้ถูกส่งไปรักษาตัว โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่

ซึ่ง เหตุการณ์ดังกล่าว นายพงษ์พิพัฒน์ เบญจมาศ รองนายก อบต.แม่สามแลบ ได้เปิดเผยเรื่องราวของ ชาวบ้านเคราะห์ร้าย ผ่านโซเชียล เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เกิดเหตุไฟคลอกชาวบ้านระหว่างช่วยกันทำแนวป้องกันไฟป่าที่ลุกลาม โดยสองสามีภรรยาได้ไปช่วยทำแนวกันไฟและดับไฟในครั้งนี้ด้วย จุดที่เกิดเหตุเป็นเนินเขาก่อนเข้าสู่หมู่บ้าน ประมาณ 3 กิโลเมตร ขณะที่ชาวบ้านกว่า 30 คน กำลังช่วยกันทำแนวและดับไฟป่าที่ลุกลาม ได้เกิดลมกรรโชกแรงและเปลี่ยนทิศทาง ทำให้สองสามีภรรยาวิ่งหนีไม่ทัน ขณะที่วิ่งหนีไฟป่าเกิดล้มลงทำให้ถูกเปลวไฟป่าโหมเข้าใส่จนได้รับบาดเจ็บทั้งสองคน ซึ่งชาวบ้านเห็นและได้ช่วยกันหามส่ง รพ.แม่สะเรียง ส่วนสามีอาการสาหัสได้ส่งไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่

เหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา แต่ด้วยหมู่บ้านอยู่ห่างไกลไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ และ คนที่ถ่ายภาพไว้ไม่ได้ทำการเผยแพร่ภาพทางโซเชียล ตั้งแต่วันเกิดเหตุ โดยชาวบ้านเห็นว่าสองสามีภรรยามีจิตอาสาที่ไปช่วยทำแนวกันไฟและดับไฟเกิดอุบัติเหตุ และฐานะก็ยากจน จึงขอเปิดระดมทุนคนละเล็กคนละน้อยช่วยเป็นขวัญกำลังใจให้ครอบครัว หากท่านใด หน่วยงานใด มีความประสงค์จะช่วยเหลือสามารถสมทบทุนโอนเข้า ในบัญชี ธกส.ของผู้ประสบเหตุ นายพงษ์นริน แพรชมพู เลขที่บัญชี 020102190181 ธกส. สาขา แม่สะเรียง

ร่วมแสดงความคิดเห็น