ผวจ.แพร่ลุย!หาทางช่วยเหลือชาวสวนส้ม อ.วังชิ้น ที่ประสบปัญหาภัยแล้งและราคาตก

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่เกี่ยวกับปัญหาภัยแล้งทำให้ช่าวสวนส้มในเขตอ.วังชิ้น จ.แพร่ ประสบปัญหาต้นส้มแห้ง ทำให้ผลเหี่ยว ราคาตก ที่ต.นาพูนก็ประสบปัญหารเช่นเดียวกัน ดยวันนี้วันที่ 15 เมษายน 2563 เวลา 10.30 น. นางกานต์เปรมปรีด์ ชิตานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ พร้อมด้วย นายเสรี ทรงศักดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ พ.อ. ประสิษฐิพงศ์ มูลดี รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ พาณิชย์จังหวัดแพร่ เกษตรจังหวัดแพร่ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดแพร่ นายอำเภอวังชิ้น ผู้แทนหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนและเกษตรกรผู้ปลูกส้มเขียวหวาน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลนาพูน อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่
เนื่องจากพื้นที่ตำบลนาพูนได้เกิดสถานการณ์ภัยแล้ง จึงทำให้เกษตรกรผู้ปลูกส้มเขียวได้รับผลกระทบ ทำให้ผลผลิตตกต่ำและต้นส้มเขียวหวานแห้ง ในการนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้มีแนวทางแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้นดังนี้
1. มอบหมายให้สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแพร่และองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สำรวจแหล่งขุดเจาะน้ำบาดาลเพิ่มเติมจากเดิมที่ได้รับการสนับสนุน จำนวน10 บ่อ ในปีงบประมาณ พ.ศ.2563 และให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสำรวจเพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณเพิ่มเติม
2. มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ดำเนินการตามขั้นตอนในการสำรวจเพื่อประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัย
3. มอบหมายให้สำนักงานพาณิชย์จังหวัดแพร่ จัดหาตลาดในการจำหน่ายส้มเขียวหวานทั้งภายในจังหวัดและต่างจังหวัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น