ยกย่อง ! หนุ่มไลฟ์สด หอบเงินแสนบาท พร้อมข้าวกล่อง แจกคนเดือดร้อนโควิด-19

รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งว่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียจำนวนมากต่างพากันแสดงความชื่นชมยกย่อง และแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Panya Saephan” ซึ่งโพสต์การเผยแพร่ภาพสดช่วงเย็นวานนี้ (15 เม.ย. 2563) ระหว่างที่ผู้ใช้เฟซบุ๊คกรายนี้ ที่เป็นชายหนุ่มพร้อมคณะ กำลังแจกข้าวกล่องประมาณ 400-500 ชุด อยู่ที่บริเวณสี่แยกรวมโชค ถนนเชียงใหม่ – พร้าว ในตัวเมืองเชียงใหม่ ให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน เรื่องรายได้ และค่าครองชีพเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยนอกจากการแจกข้าวกล่องแล้ว ชายหนุ่มรายนี้ยังได้เตรียมเงินสดเป็นธนบัตรจำนวนมาก ซึ่งมีการระบุว่าเป็นเงินทั้งสิ้น 100,000 บาท แจกให้กับผู้ที่มารับข้าวกล่องด้วย โดยพบว่ามีผู้ที่มาเข้าแถวรอรับจำนวนมาก หลากหลายอาชีพ และช่วงอายุ ซึ่งตอนแรกชายหนุ่มรายนี้แจ้งว่าจะแจกเงินให้คนละ 100 บาทเท่านั้น อย่างไรก็ตามในเวลาต่อมาได้แจกจนไม่มีคนมารับแล้ว จึงตัดสินใจแจกให้ซ้ำกับผู้ที่รับไปแล้ว ทำให้แต่ละคนได้รับเงินกันคนละ 300-500 บาท

ขณะเดียวกันพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ได้โพสต์ประกาศในเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วว่าจะแจกข้าวกล่องพร้อมเงินจำนวน 100,000 บาท ให้กับผู้เดือดร้อน ในช่วงเย็นของวันที่ 15 เม.ย. 2563 ที่บริเวณสี่แยกรวมโชค ซึ่งโพสต์ดังกล่าวระบุว่า

“พรุ่งนี้เย็นๆ ผมจะไปแจกเงินพี่น้อง เชียงใหม่ 1แสนบาท วันนี้ผมเห็นข่าวแล้วรู้สึกไม่ดีจริงๆคนไม่มี คือไม่มีและลำบากจริง เห็นข่าวหลายๆวันเเล้วหดหู่จริงๆ 1แสนบาท เป็นจำนวนเงินที่น้อยมากๆสำหรับคนรวย แต่ยิ่งใหญ่มากๆสำหรับคนหาเช้ากินค่ำ ในสถานการณ์ตอนนี้ วันนี้ผมพอมีกำลังอยากจะช่วย ถึงแม้จะไม่มากแต่เกิดจากความบริสุทธิ์และความตั้งใจของผม ตายไปเอาเงินไปไม่ได้ มีโอกาสทำดีวันนี้ทำครับ วันนี้ถ้าผมช่วยให้หลายๆชีวิตให้ผ่านรอดไปอีก1-2วัน คือบุญที่แท้จริงครับ เงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงของผมบริสุทธิ์100% จากการทำงาน ผมไม่ใช่คนรวย แค่พอมีกิน ทุกสิ่งมาจากใจ เงิน5000 จากรัฐบาลผมขอซื้อมาม่าแจก (ถ้าได้) =1แสน+5000+ข้าวกล่อง พรุ่งนี้ เย็นๆ 4แยกรวมโชค มารับได้ครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น