ลุงจวน ส้มตำไทยพวน!ยันไม่ใช่เกษตรกร ยังหวังจะได้รับเงินเยียวยา รอลุ้นลงทะเบียนอุทธรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2563 สองสามีภรรยาชาว ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่ อาชีพขายส้มตำมาเป็นเวลาสิบกว่าปี ลงทะเบียนเยี่ยวยาขอรับเงิน 5 พันบาท จากรัฐบาล ตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน แต่ได้รับการปฏิเสธ ว่า เป็นเกษตรกร รายนี้ เปิดเผยเมื่อเวลา 12.30 น.วันนี้ 16 เมษายน 2563 นายจวน สุทธนะ อายุ 61 ปี กับ นางประไพพรรณ สุทธนะ อายุ 74 ปี บ้านเลขท่ 181/1 หมู่ 5 ต.ทุ่งโฮ้ง อ.เมือง จ.แพร่

นายจวน สุทธนะ และนางประไพพรรณ สุทธนะ สองสามีภรรยา เผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีอาชีพขายส้มตำในเขตเทศบาลเมืองแพร่ และที่กาดสามวัย มานานกว่า 15 ปี ประชาชนชาวจ.แพร่รู้จักกันดี ในนามส้มตำไทยพวน เนื่องจากตนเองเป็นชาวตำบลทุ่งโฮ้ง เป็นไทยพวน ไม่ได้มีอาชีพเกษตรกร มีสวนอะไรทั้งสิ้น เมื่อเกิดโรคระบาดไวรัส โควิด-19 ทางเทศบาลเมืองแพร่ ได้ประกาศยกเลิกร้านค้าที่มาขายในกาดสามวัยทั้งหมด จำได้ว่าจั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม 2563 เป็นต้นมา ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันนี้ ไม่ได้ขายส้มตำเลย ต้องเก็บอุปกรณ์มาไว้ที่บ้าน ขาดรายได้

เมื่อทางรัฐบาลได้เปิดลงทะเยียนที่จะช่วยเหลือประชาชน ตนเองเห็นว่า ได้รับผลกระทบจากโรคไวรัสโควิด-19 จึงได้ให้หลานลงทะเบียนให้ ทั้งภรรยา ด้วย เมื่อวันที่ 28 มียาคม 2563 และวันที่ 13 เมษายน 2563 ได้รับคำตอบ ส่งเอสเอ็มเอสว่า เป็นเกษตรกร ไม่ได้รับการเยียวยาและรับเงิน 5 พันบาท ตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ไปติดต่อที่สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองแพร่ ก็ได้ให้คำแนะำไปติดต่อที่ สำนักงานคลังจังหวัดแพร่ พร้อมกับ คนอื่นๆอีกหลายคน จนในที่สุดรัฐบาลได้เปิดโอกาสลงทะเบียนอุทธรณ์ อีกครั้งในวันที่ 20 เมษายน 2563
ตนก็จะลงทะเบียนอุทธรณ์กับภรรยาอีกรอบ และมีความหวังว่า ตนเองและภรรยา ซึ่งมีอาชีพขายส้มตำจะได้รับการเยียวยา วอนรัฐบาลเห็นใจด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น