โปรโมชั่น !! สู้โควิดไปด้วยกัน ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ที่“แบ่งปันฟาร์ม” มีบริการสั่งกลับบ้าน และส่งทุกเมนูกาแฟและอาหาร 50 .-

“แบ่งปันฟาร์ม” ร้านกาแฟ ร้านอาหาร บรรยากาศร่มรื่น ในฟาร์มสวนผสม    โปรโมชั่น !! สู้โควิดไปด้วยกัน มีบริการสั่งกลับบ้าน และส่งทุกเมนูกาแฟและอาหาร 50 .-

pan’s farm : แบ่งปันฟาร์ม ร้านกาแฟ ร้านอาหาร ในฟาร์มสวนผสม ตั้งอยู่เลขที่ 2/1 หมู่ 10 หมู่บ้านห้วยบ่อทอง แม่โป่ง, ตำบล แม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรประจำอำเภอดอยสะเก็ดอีกด้วย พาครอบครัวเด็กๆ มาพักผ่อน วิ่งเล่น ส่วนผู้ใหญ่นั่งเพลินๆ หรือนั่งทำงานกันอย่างเต็มที่ได้

 

สำหรับที่มาของร้านนั้นฟังจาก “พี่เล็ก” เจ้าของร้าน มาเล่าให้ฟัง “จุดเริ่มต้นของร้านกาแฟ pan’s farm : แบ่งปันฟาร์มนั้น มาจาก ทางร้านรับซื้อเมล็ดกาแฟจากชาวสวนมา ในขณะที่ราคาขายเชอรี่กาแฟถูกมาก เลยคิดวิธีที่จะช่วยเหลือชาวสวน นำเมล็ดกาแฟมาตากแห้งเอง แบบฮันนี่โพรเซส Honey Process และ Natural Process ทำให้ได้ราคาที่ดีขึ้น ซึ่งเมล็ดกาแฟซื้อมาจากชาวสวนบ้านเทพเสด็จ บ้านแม่ตอน และส่วนหนึ่งมาจากสวนของเราเอง

สำหรับเมนูกาแฟของทางร้าน จุดเด่นของที่นี่ ใช้กาแฟแบบแห้ง Honey Process และ Natural Process ซึ่งต่างกับแบบเปียก ( wet process ) คือ มีกลิ่นหอม อีกทั้งยังคุมการผลิตการแฟ ตั้งแต่ต้นทาง การเก็บผล การ Process การตากโดยใช้โรงอบที่ อุณภูมิ 50 องศา มีโรงคั่วกาแฟเอง (เครื่องคั่วนำเข้ามาจากอเมริกา)

จุดเด่นภายในร้านคือ “เคาน์เตอร์บาร์” จะไม่มีเครื่องชงกาแฟที่วางบนโต๊ะให้เห็น เพราะร้านกาแฟแห่งนี้ใช้เครื่องชงกาแฟแบบ on top หรือ Modbar จากอเมริกา ออกแบบมาให้ซ่อนอยู่ใต้เค้าน์เตอร์บาร์ ให้ลูกค้ากับบาริสต้าได้พูดคุยกันเห็นหน้ากัน เห็นบรรยากาศของการชงกาแฟทุกขั้นตอน

เมนูกาแฟที่แนะนำให้ลิ้มลอง “กาแฟส้ม” ที่รู้สึกสดชื่นเมื่อดื่ม “ลาเต้ร้อน” หรือ “dirty coffee” กาแฟร้อน ใส่นมเข้าไปเหมือนลาเต้ แต่นมและภาชนะที่ใส่ ต้องแช่เย็นจัด ร้อนมาเย็นมาผสมกัน จะได้รสชาติของความมันส์ กลิ่นหอมของกาแฟ และที่นี่ยังมีบริการ กาแฟแบบดริฟ กับ ไซฟ่อนสำหรับคนที่ชอบของแปลกอีกด้วย สำหรับลูกค้าที่อยากมาลอง มีให้ชิม หลักๆที่นี่ใช้กาแฟคั่วกลาง แต่ถ้าอยากได้กาแฟที่คั่วอ่อนหรือ คั่วเข้มก็สามารถบอกทาง ร้านได้

รวมไปถึงเค้กต่างๆ เช่น เค้กช็อตโกแลต และ ชีสเค้กมะยงชิด ซึ่งมะยงชิด มาจากสวนแห่งนี้ที่ปลูกเอง

นอกจากนั้นยังมีอาหาร เช่น ก๋วยเตี๋ยวคั่วไก่ ข้าวซอย สปาเก็ตตี้ สุกี้แห้ง มักกะโรนีข้าวผัด ข้าวคลุกกะปิ ข้าวผัดกระเพรา ผัดไทย รวมไปถึงของทานเล่น เช่น เฟรซ์ฟราย นักเก็ต ไก่ป็อบ ชีสบอล (แนะนำมา) ชีสยืดๆ

กิจกรรมอื่นๆ มาสนุกสนานพาเด็ก เดินเล่นเที่ยวในฟาร์ม พืชทุกต้นในฟาร์มได้มาตรฐานพืชผักปลอดภัย G A P ไม้ผลและพืชผักสวนครัว ไม้ผลที่นี่มีผลไม้มากกว่า 20 ชนิด ตามฤดู ช่วงนี้จะมีมะยงชิด ช่วงต่อไปก็จะมีเงาะ กระท้อน ปุยฝ้าย ทุเรียน ลำไย ลองกอง มีตลอดทั้งปี มีผลไม้หมุนเวียนกันไปพื้นที่ในฟาร์มแห่งนี้ มีพื้นที่ ประมาณ 60 ไร่ ปลูกไม้ผลเป็นหลัก มีผักคะน้า ผักกาด กระหล่ำดอก บล็อกเคอรี่

สำหรับคนที่ชอบพืชปลอดภัยปลอดสารพิษ เราทำเองตั้งแต่เลี้ยงวัว เพื่อเอามูลมาทำปุ๋ยหมัก ทำน้ำหมักเองไม่ใช้สารเคมี มีไก่อารมณ์ดี ซึ่งออกไข่ทุกวัน สามารถพาครอบครัวมาเที่ยว ชิมกาแฟและแลกเปลี่ยนความรู้เดินเล่นได้ที่ฟาร์ม ที่นี่ยังมีสะพานแขวน ให้เดินเล่นถ่ายรูปเซลฟี่อวดเพื่อน หรือ สำหรับคนที่มีลูก ยังมีโซนสนามเด็กของเล่นเด็กให้เด็กได้สนุกกันอีกด้วย

บรรยากาศในร้าน สามารถนั่งทำงานได้เพลินๆ มีบริการ WIFI มีห้องแอร์ มากันเป็นครอบครัว ที่ต้องการพักผ่อน สายธรรมชาติ แนะนำเลย ที่นี่ยังเป็นศูนย์เรียนรู้เกษตรประจำอำเภอ ยินดีสำหรับผู้ที่สนใจต้องการเข้ามาศึกษาดูงาน หรือขอใช้สถานที่ก็สามารถทำได้

 

โปรโมชั่น !! สู้โควิดไปด้วยกัน ในเดือน มี.ค.- พ.ค. 2563 ทุกเมนูทั้งกาแฟและอาหาร (ที่ไม่ใช่ทะเล) 50 บาทกันเลย ตอนนี้ร้านเปิดขายตามปกติ สามารถมาที่ร้าน สั่งทานกลับบ้านได้ตามปกติจ้าา

การเดินทาง : จากจังหวัดเชียงใหม่ ไปยังถนนเชียงใหม่ เชียงราย 118 ถึงบริเวณ แยกปากทางเข้าป้ายเขื่อนแม่กวงอุดมธาราเลี้ยวขวา ไปยังฝั่งตรงข้าม ทางหลวงชนบท ชม.3044 ปากทางเข้าแยกฝั่งตรงกันข้ามป้ายเขื่อนแม่กวงอีกประมาณ 7 กิโล (เส้นเดียวกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา เชียงใหม่ ดอยสะเก็ด)

จะเจอป้ายร้านอยู่ทางซ้ายมือ ข้ามสะพานคลองส่งน้ำเข้าไปประมาณ 500เมตร จะเจอป้ายร้านอยู่ขวามือใหญ่ๆ นอกจากนั้นที่ยังใกล้แหล่งท่องเที่ยว น้ำพุร้อนสันกำแพง ดอยสะเก็ด ห้วยห้องไคร้ ถนนด้านหน้าคลองส่งน้ำสามารถไปออกสันกำแพง ยังห่างจากน้ำพุร้อนสันกำแพง เพียงแค่ 5 กิโล ห่างจากโครงการหลวงห้วยห้องไคร้ ประมาณ 3 กิโล

ศูนย์เกษตรและกาแฟแบ่งปันฟาร์ม สามารถมานั่งแลกเปลี่ยนกัน มานั่งกินกาแฟ มาขอความรู้ได้ตลอดที่นี่ไม่คิดเงิน พาเที่ยวพาแนะนำกัน

แบ่งปันฟาร์ม : เปิดทุกวันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ถึง 5โมงเย็น

 

เพจ : Pan’s Farm : แบ่งปันฟาร์ม

ติดต่อ : ศึกษาดูงานศูนย์เรียนรู้เกษตรประจำอำเภอดอยสะเก็ด มาเที่ยว จัดประชุม ขอใช้สถานที่ได้ที่ 089 759 3725

เลขที่ 2/1 หมู่ 10 หมู่บ้าน ห้วยบ่อทอง แม่โป่ง ตำบลแม่โป่ง อำเภอดอยสะเก็ด เชียงใหม่ 50220

พิกัด : google map

ร่วมแสดงความคิดเห็น