พะเยา ข่าวสีสัน ดช.ฝึกนก ออกกำลังกาย

วันที่ 23 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูนกแก้วแสนรู้ที่ชื่อเจ้าเฮงของนายวัชรชัย ไชยนา บ้านแม่ต๋ำอินทร์ฐาน อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ที่ซิ้อมาให้ลูกชายเลี้ยงและฝึก เป็นนกแก้วปากขอซันคอนัวร์ ที่มีสีสันสวยงามสีเหลืองปนสีส้ม น่ารักฉลาด แสนรู้ ร้องเสียงดังน่าเอ็นดูเป็นทั้งเพื่อนเล่นให้ความเพลิดเพลินกับคนในครอบครัวโดยเฉพาะลูกหลาน

เด็กชาย ต้นน้ำ หรือ น้องต้นน้ำ เจ้าของนกแก้วปากขอพันธ์ุซันคอนัวร์ กล่าวว่า ได้ตั้งชื่อนกว่า เจ้าเฮง ตนเองซื้อมาตอนแรกเพราะนกแก้วซันคอนัวร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ นกแก้ว ที่มีสีสันสวยงามนำมาเลี้ยงประมาณ 2เดือน ซึ่งเจ้าเฮงนกแก้วตัวนี้มีจะนิสัยที่ชอบเรียกร้องความสนใจชอบอาบน้ำ กินน้ำหวานโดยทุกเช้า จะออกมาเล่นด้วยกันทุกวันโดยจะฝึกให้บินออกกำลังกายกระโดดไปกระโดดมาหมุนตัวให้บินมาเหยียบลังไม้ที่เตรียมไว้ไปมาเพื่อสร้างความแข็งแรงของกำลังขาและจะมีรางวัลเป็นน้ำหวานที่เตรียมใส่ในกระบอกฉีดยาอันเล็กเพื่อป้อนเป็นรางวัลเจ้าเฮงเป็นนกแก้วที่แสนรู้มากมีความจำเป็นเลิศ มันจะจำทุกคนที่มาป้อนอาหารมันได้หมดทุกคน เป็นนกที่มีความโดดเด่น ฉลาด แสนรู้ สามารถปล่อยบินเล่นได้อย่างอิสระ เพราะเป็นนกที่เชื่องกับคน สร้างความเพลิดเพลินได้เป็นอย่างดี

สำหรับนกแก้วซันคอนัวร์ มีความสวยงามลักษณะของตัวจะมีสีเหลืองปนสีส้ม และปีกมีสีเหลืองเมื่อโตเต็มวัยปีกจะมีสีเขียวแซมอยู่ด้วย ลักษณะของตัวไม่เล็กมาก เจ้านกแก้วซันคอนัวร์มีนิสัยที่ชอบเรียกร้องความสนใจ หากใครจะเลี้ยงเจ้าซันคอนัวร์ ต้องหากรงที่เหมาะสม และต้องหาของเล่นไว้ในกรงให้ด้วยเพราะเป็นนกที่ไม่อยู่นิ่งชอบเล่น อยู่ตลอดเวลา เป็นนกที่แสนรู้ จะจำทุกคนที่มาป้อนอาหาร ชอบอาบน้ำ เจ้านกแก้วซันคอนัวร์นั้นมีความ ฉลาด มันจะกินอาหารจำพวกผักผลไม้ ถั่ว เมล็ดพืชต่างๆหากต้องการอะไร หรือว่าไม่มีใครสนใจ เจ้านกแก้วซันคอนัวร์มันจะเรียกร้องความสนใจโดยการปีนกรง กระโดดไปกระโดดมา และเล่นของเล่นส่งเสียงดัง

ร่วมแสดงความคิดเห็น