(มีคลิป) เชียงใหม่ ฝนตกหนัก เกิดน้ำสีแดงขุ่นไหลแรง จากดอยอินทนนท์

ตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 25 เม.ย. 2563 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และลำพูน เกิดลมกระโชกแรงในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขต อ.เมืองเชียงใหม่ มีฟ้าผ่าลงมา จนทำให้ในเขตเมืองเชียงใหม่ บริเวณย่านสันติธรรม ต.ช้างเผือก มีลูกเห็บตกลงมาด้วยประมาณ 5 นาที พร้อมกับสายฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก กระแสลมพัดกระโชกแรง ซึ่งฝนตกแรกเป็นระลอกแรงสลับเบา ก่อนจะเริ่มตกต่อเนื่องในช่วงค่ำไปจนถึงเช้า ทุกพื้นที่หลายอำเภอของ จ.เชียงใหม่

ล่าสุดเช้าวันที่ 26 เม.ย. 2563 น้ำป่าไหลแรง สีแดงขุ่น ลงมาจากดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ลงตามลำน้ำสาขาต่างๆของดอยอินทนนท์ ผ่านน้ำตกแม่กลางลงมา ไหลลงสู่ลำน้ำแม่กลาง กระแสน้ำเริ่มไหลแรงมากขึ้นหลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องบนดอยอินทนนท์ ขณะที่ ลำน้ำแม่หอย ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง มีกระแสน้ำสีแดงขุ่นไหลแรงลงมา ซึ่งน้ำทั้งหมดจะไหลรวมกันลงน้ำแม่กลาง ก่อนจะผ่านตัว อ.จอมทอง ไหลลงต่อลงสู่แม่น้ำปิง เบื้องต้นยังไม่มีการแจ้งเตือนประชาชนจากมวลน้ำก้อนนี้ ที่ไหลจากยอดดอยลงมา ว่าจะเกิดผลกระทบน้ำป่าไหลหลาก

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ เผยว่าภาคเหนือ ในช่วงวันที่ 27 – 30 เม.ย. 2563 อากาศร้อน กับมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 10-30 หย่อมความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ส่งผลทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีอากาศร้อนโดยทั่วไป ในขณะที่มีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียง- เหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้บริเวณดังกล่าว ยังคงมีฝนฟ้าคะนองบางพื้นที่

ขอขอบคุณ : ลุงหนวด ดอยอินทนนท์

ร่วมแสดงความคิดเห็น