เผยภาพ ! “หมอกฝน” สวยงาม วัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร” หลังฝนตกต่อเนื่อง

ผู้สื่อข่าวรายงาน เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2563 หลังจากที่จ.เชียงใหม่ มีสภาพอากาศของพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง จาก “พายุฤดูร้อน” บริเวณประเทศไทยตอนบนที่ผ่านมาในช่วงวันที่ 25-26 เมษายน ที่ผ่านมา ทำให้บริเวณดอยสุเทพเกิดหมอกฝนสวยงามหลังฝนตกต่อเนื่องในจังหวัดเชียงใหม่

โดยเมื่อวันที่ 26 เม.ย. 2563 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ อ้ายคำ ง้างฟ้า ได้โพสต์ภาพบรรยากาศทางขึ้นวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร ซึ่งเป็นวัดสิ่งศักดิ์คู่บ้านคูเมืองเชียงใหม่ โดยมีข้อความว่า “เช้าวันอาทิตย์ 26 เมษายน 2563 หลังฝนพรำชุ่มฉ่ำตลอดราตรี”

พร้อมภาพประกอบหลายภาพ ซึ่งในภาพเป็นบรรยากาศของทางขึ้นบันไดนาค ไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพ มีหมอกฝนปกคลุมสวยงาม เหมือนในฤดูหนาว ในโพสต์นี้ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊กต่างก็มาแชร์และคอมเม้นท์ ถึงความสวยงามในยามนี้บนวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร

สำหรับการป้องกันโควิด-19 บนวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร นั้น ทางวัดได้ประกาศปิดวัดอย่างไม่มีกำหนดมาตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2563 แล้ว โดยประกาศปิดเข้ากราบสักการะภายในองค์พระธาตุ โดนเจ้าหน้าที่ได้ปิดประตูทั้ง 4 ด้าน ไม่ให้เข้ากราบไหว้เที่ยวชม เพราะจะเกิดความแออัด หากปล่อยให้นักท่องเที่ยวเข้าไป ซึ่งเป็นไปตามมาตรการของจังหวัดเชียงใหม่ ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขอขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก : อ้ายคำ ง้างฟ้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น