หยุดยาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวแห่ไหว้พระ วัดพระธาตุดอยสุเทพ

เมื่อวันที่ 2 พฤษภคม 2563 เข้าสู่วันหยุดแรกต่อเนื่อง หลายคนได้โอกาสช่วงผ่านคลายได้กลับบ้าน เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สิ่งแรกที่เดินทางมาถึง หลายคนจะพากันเดินทางมากราบไหว้ของพรจุดแรกที่อนุสาวรีย์ครูบาเจ้าศรีวิชัย เชิงดอยสุเทพ-ปุย ตำบลสุเทพ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่

ก่อนจะเดินทางขึ้นไปกราบไหว้ของพรองค์พระธาตุ ภายในวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร แต่ทางวัดมีมาตรการเข้มไม่ว่าจะขึ้นจากบันไดนาค เข้าลิฟฟ์ จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจวัดไข้ ล้างมือ ตู้พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน เว้นระยะทางสังคม ไม่เกิดเกาะกลุ่ม ตามจุดไม่อยู่รวมกันภายในวัดทุกจุด ตลอดจนการทำบุญกับพระสงฆ์ การกราบไหว้ขอพรภายในพระวิหารต่าง ๆ ก็งดการเข้าเป็นกลุ่ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดติดเชื้อไวรัสโคววิด-19 เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลและจังหวัดเชียงใหม่ ไม่ให้เกิดผู้ติดเชื้อรายใหม่หลังจากไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหมเป็นวันที่ 24

อย่างไรก็ตามนักท่องเที่ยวบางส่วน ที่ไม่คาดว่าจะมีมาตรการเข้ม เป็นบนดอยอาจจะผ่อนปรน ไม่สวมหน้ากากอนามัยนำติดตัวมา ทางวัดงดการเข้าทันที ทำให้ต้องผิดหวังเดินทางกลับไป หรือไปหาซื้อหากากอนามัย เพื่อมาสวมก่อนจะเข้าไปภายในวัด ซึ่งพบว่าการขอพรตอนนี้ หวังรัฐบาลผ่อนปรนมาตรการให้ทำมาหากิน ทำงาน เศรษฐกิจกลับมาดีขึ้น หวังขอมากที่สุดขอให้เพิ่มมาตรการเยียวยาให้มากขึ้น และขอให้สุขภาพแข็งแรงปลอดภัยจากโรคร้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น