เชียงใหม่ ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 คงที่ และเหลือผู้ป่วยรักษา รพ.เพียง 1 ราย เท่านั้น

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 4 พ.ค. 63 รายงานข่าวแจ้งว่า ศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข (EOC) จังหวัดเชียงใหม่ ได้เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ประจำวันที่ 4 พ.ค. 63 เพื่อรายงานให้ประชาชนรับทราบถึงสถานการณ์โดยทั่วกัน สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยภาพรวมประเทศไทยวันนี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นมา 18 ราย และมีผู้ป่วยติดเชื้อรวมทั้งหมด 2,987 ราย ซึ่งในจำนวนดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 54 ราย คิดเป็น 1.8 เปอร์เซ็น

ขณะที่ในส่วนของสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ขณะนี้นั้น ยังคงไม่มีรายงานการพบผู้ป่วยเพิ่มเติมแต่อย่างใด และยังคงมีผู้ป่วยติดเชื้อรวมทั้งหมด 40 ราย กลับบ้านแล้วทั้งสิ้น 38 ราย และมีผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 1 ราย เสียชีวิต 1 รายเท่าเดิม ส่วนจำนวนผู้ป่วยที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังมีจำนวนทั้งหมด 1,401 ราย กลับบ้านแล้ว 1,348 ราย และยังอยู่ในโรงพยาบาลอีก 53 ราย ส่วนผู้ที่เดินทางมาจากกรุงเทพและปริมณฑลเข้ามาในจังหวัดเชียงใหม่ รวมขณะนี้มีจำนวน 16,711 ราย มีการติดตามครบ 14 วันแล้ว 15,825 ราย Home Quarantine จำนวน 886 ราย และมีผู้ที่เดินทางจากเขตโรคติดต่ออันตรายและพื้นที่ระบาดต่อเนื่องจำนวน 1,509 ราย ติดตามครบทุกราย และตอนนี้มีผู้ที่อยู่ใน Local Quarantine จำนวน 9 ราย โดยอยู่ที่โรงแรมนคราบูติกเชียงใหม่ 8 ราย และ โรงแรมเมย์ฟลาวเวอร์แกรนด์เดอ เชียงใหม่ 1 ราย

อย่างไรก็ตาม แม้ในช่วงนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดจะมีแนวโน้มคลี่คลายลง แต่ยังขอให้ประชาชนปฏิบัติตัวตามวิธีการต่าง ๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส ประกอบด้วย

  1. ออกจากบ้านเมื่อจำเป็นเท่านั้น
  2. สวมใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ต้องออกจากบ้าน
  3. ใช้รถสาธารณะเท่าที่จำเป็น
  4. ล้างมือด้วยสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์
  5. เว้นระยะห่างระหว่างกัน 1-2 เมตร
  6. หากต้องซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ควรนั่งหันข้างหรือหันหน้าหลบออกจากกัน
  7. แยกสำรับอาหาร และทานอาหารที่ปรุงสุกใหม่
  8. แยกของใช้ส่วนตัว ไม่ใช้ของร่วมกับผู้อื่น
  9. ควรรีบอาบน้ำทันทีเมื่อกลับถึงบ้าน ซึ่งทั้ง 9 วิธีการเหล่านี้จะช่วยให้ประชาชนปลอดภัยจากการติดเชื้อโควิด-19 อย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น