พญาเสือบุกรวบสาวใหญ่บ้านวังธง ! ค้าสุนัขจิ้งจอกทางออนไลน์ได้สุนัขจิ้งจอก 2 ตัว

พญาเสือบุกรวบสาวใหญ่บ้านวังธง !ค้าสุนัขจิ้งจอกทางออนไลน์ได้สุนัขจิ้งจอก 2 ตัว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อบ่ายวานนี้ 12 พฤษภาคม 2563 เวลา 14.30 น.จากการสืบทราบเจ้าหน้าที่จากกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มอบหมายให้นางสาวเนตรนภา งามเนตร นักวิชาการป่าไม้ปฎิบัติการ เจ้าหน้าที่หน่วยฯพญาเสือ ร่วมกับพวกทำการสืบสวน ขยายผล และสนธิกำลัง ตรวจยึดหมาจิ๊งจอก (สัตว์ป่าคุ้มครอง) พร้อมจับกุมเจ้าของ ฐาน ค้า และ ครอบครอง สัตว์ป่าคุ้มครอง นำจนท.หน่วยฯพญาเสือ จนท.ประจำสายตรวจปราบปรามด้านสัตว์ป่า สบอ.13 (แพร่) จนท.หน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 สปป.3 (ภาคเหนือ) ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.วังหงส์ จ.แพร่

จาการเข้าตรวจคเนและจับกุม ได้รับการร้องเรียนว่า ว่ามี การครอบครอง และค้าสัตว์ป่าคุ้มครองออนไลน์ ผ่าน facebook ชื่อ “แค่เอาชื่อ นี้ออก” โดยมีการโพสต์ข้อความ คลิปวีดีโอ และรูปภาพหมาจิ้งจอก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง จำพวกสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ลำดับที่ 190 ตาม กฎกระทรวงฯ พ.ศ.2546 ออกตามความใน พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2535 จึงได้ให้จนท.ทำการสืบสวนทำการติดต่อขอซื้อหมาจิ้งจอกจำนวน 2 ตัว ในราคา 9,500 บาท

จากนั้นจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบที่อยู่ของผู้ต้องสงสัยที่มีการค้าและครอบครองสัตว์ป่าดังกล่าว ชื่อ นางสาวทอง (นามสมมุติ) อายุ 38 ปี ที่อยู่ บ้านหมู่ที่ 5 ต.วังธง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ จึงดำเนินการขอหมายค้นจากศาลจังหวัดแพร่ ตามหมายค้นที่ 179/2563 ฉบับลงวันที่ 12 พฤษภาคม 2563 เข้าดำเนินการเข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
จากการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว โดยมีนางสาวทอง เป็นผู้นำตรวจค้น พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นบ้านปูนสองชั้น ภายในบริเวณบ้านพบหมาจิ้งจอก จำนวน 2 ตัว ถูกขังไว้ในกรงเหล็ก แยกกรง จนท.ชุดตรวจค้นและจับกุม จึงควบคุมตัวนางสาวทอง ส่งให้ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังหงษ์ จ.แพร่ ดำเนินคดีในข้อหา
กระทำดังกล่าวข้างต้น เป็นการกระทำความผิดตาม พรบ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 ฐาน ค้าสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามมาตรา 29 ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 1,000,000 บาท ครอบครองสัตว์ป่าคุ้มครอง ตามมาตรา 17 ระวางโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 500,000 บาท

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น