(มีคลิป) สุดเศร้า ! ทารก ถูกแม่เอามาทิ้งริมทาง ล่าสุดเร่งติดตามตัวแม่เด็ก

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พ.ค. 63 ร.ต.ท.ธัญชนก พรหมราช รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ที่บริเวณริมทาง บริเวณ ซอย 3 ถ.แก้วนวรัฐ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเมื่อมาถึงทราบว่า ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำเด็กทารกดังกล่าวไปส่งที่โรงพยาบาลแล้ว และทราบว่าเป็นทารกเพศหญิง เพิ่งคลอดใหม่โดยที่สะดือยังมีสายรกติดอยู่ สภาพร่างกายเด็กแข็งแรงดีและมีอวัยวะครบถ้วน โดยระหว่างที่พบเจอเด็กทารกนั้นถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณริมกำแพงใต้ร่มไม้ข้างยางรถยนต์เก่า มีผ้าขนหนูคลุมร่างเด็กไว้ คาดว่าถูกทิ้งไว้ไม่นานก่อนจะมีคนมาพบเจอ

ทั้งนี้จากการสอบถามทราบว่า ผู้พบเจอเด็กทารกคนดังกล่าวเป็นคนแรกคือชาวต่างชาติ ชื่อ MR.Eric RANSDELL ชาวสหรัฐอเมริกา ซึ่งทางเจ้าตัวเล่าว่า ตนได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดที่อยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ โดยก่อนมาเจอทารกได้เดินมาตามทางถนนสายดังกล่าว เพื่อที่จะกลับที่พัก กระทั่งเดินมาจนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุได้ไปสังเกตเห็นแขนของเด็กทารกโผล่ออกมาจากผ้าขนหนูที่คลุมไว้ โดยวางอยู่ใต้ร่มไม้ใกล้กับยางรถยนต์เก่า ตนจึงรีบเข้าไปเปิดดูก็พบร่างทารกที่ยังหายใจอยู่ จึงได้ส่งข้อความไปหาเพื่อนคนไทยที่รู้จักให้ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ จนกระทั่งต่อมามีเจ้าหน้าที่ช่วยนำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลในที่สุด

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบเบาะแสภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามจุดเกิดเหตุ เพื่อดำเนินการติดตามหาตัวบุคคลที่นำเด็กทารกมาทิ้งไว้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแม่เด็กที่ตั้งท้องอย่างไม่ได้ตั้งใจ แล้วไม่รู้จะเลี้ยงดูเด็กทารกยังไง จึงตัดสินใจนำลูกมาทิ้งไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ดำเนินการติดตามตัวอีกครั้ง ส่วนเด็กทารกขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งให้ทางแพทย์โรงพยาบาลนครพิงค์ได้ดูแลต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น