อาจเกิดจากหน้าคลัทคอมแอร์ เกิดการสลิป หรือทำงานผิดปกติ
ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่เกิดจาก-ฟิวส์หลวม หรือขาด
-สายพานหย่อน อาจเนื่องจากรอกดันสายพานชำรุด
-สายพานลื่น อาจเกิดจากเปียกน้ำ หรือน้ำมัน
-น้ำมันพาวเวอร์หยดใส่หน้าคลัทคอมฯ
-รีเลย์แอร์เสีย หรือขั้วเสียบรีเลย์แอร์หลวม
-ขั้วไฟท้ายท้ายคอมฯหลวม
-หน้าคลัทสึกหรอ ระยะห่างหน้าคลัทมากเกินไป
-เซ็นเซอร์ท้ายคอมฯเสีย
-ซีลหน้าคอมฯคอมรั่ว
อาการแอร์ไม่เย็น เมื่อดับเครื่องฯ สตาร์ทใหม่แอร์กลับมาเย็นปกติเป็นบ่อยๆ
ลองตรวจความตึงสายพาน มีคราบน้ำมันพาวเวอร์รั่วใส่หน้าคลัทคอมฯไหม
ที่เป็นกันบ่อยคือรีเลย์แอร์เสีย หรือขั้วต่อรีเลย์หลวม
การซ่อมเหมาะกับผู้มีทักษะทางช่าง ชอบแก้ไขด้วยตัวเอง
สำหรับผู้ใช้งานทั่วไป สังเกตอาการก่อนไปพบช่างแอร์เบ้นซ์ดีที่สุด
การดัดแปลงรีเลย์ แทนรีเลย์แอร์เดิม ไม่แนะนำเพราะว่า
-จะมีอาการเครื่องจะสตุด ขณะคอมฯตัดต่อ เพราะไม่มีชดเชยรอบเครื่อง
-ขณะเหยียบคันเร่ง เพื่อเร่งเครื่องทันทีทันใด (Kick Down) จะไม่ตัดการทำ
งานของคอมฯ แต่รีเลย์แอร์เดิมจะตัดการทำงานคอมฯ เพื่อให้รถมีแรงเพิ่มขึ้น
-เมื่อคลัทหน้าคอมฯเกิดอาการลื่น หรือคอมฯน๊อคหมุนไม่ไป จะไม่ตัดการทำงานคอมฯ
บรรยายมาเยอะแค่อยากจะบอกว่า W124 E220 รีเลย์แอร์ พาร์ทนัมเบอร์อะไร
หมายเหตุ: ข้อมูลรวบรวมจากสมาชิกเก่า ที่เคยโพสไว้ในบอร์ด
ร่วมแสดงความคิดเห็น