รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกรถเกี่ยวข้าวเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงล้มทับขวางถนนบ้านน้ำครกเก่า อ.เมืองน่าน จ.น่าน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 เวลา 09.30 น. ร.ต.ท.หญิงวชิรญาณ์ แสงประดับ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุนันทบุรีแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกรถเกี่ยวข้าวเกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงล้มทับขวาง ที่บ้านน้ำครกเก่า ตำบลกองควาย อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่านจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ mitsubishi สีขาว รุ่นฟูโซ่ ทะเบียน 80 – 0476 สุโขทัย ซึ่งมี นายต้น หม่อมศักดิ์ บ้านเลขที่ 74/2 หมู่ที่ 3 ต.สารจิตร อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นคนขับรอมอบตัวต่อพนักงานสอบสวนอยู่ในที่เกิดเหตุ ในเบื้องต้นพบ รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกรถเกี่ยวข้าวได้เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงทำให้เสาหักล้มทับขวางถนนทางหลวงชนบทระหว่างหมู่บ้านน้ำครกเก่า ต.กองควาย และทำให้กระแสไฟฟ้าและสายโทรศัพท์สายอินเทอร์เน็ต
ดับกันทั้งหมู่บ้าน และหมู่บ้านใกล้เคียงดับไปด้วย

จากการสอบถามนายบรรลือ อินต๊ะไชย ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ได้ขับรถผ่านมาเห็นรถบรรทุก 10 ล้อ ได้เกี่ยวสายเสาไฟฟ้าแรงสูงล้มหักทับรถและจอดขวางถนนทางไปบ้านน้ำครกเก่า จึงขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดำเนินการช่วยเหลือด่วน เนื่องจากเป็นเส้นทางสัญจรเข้า-ออกของหมู่บ้าน เกรงว่าหากเนิ่นไปจะเกิดอันตราย

ซึ่งทาง ร.ต.ท.หญิงวชิรญาณ์ แสงประดับ พงส.สภ.เมืองน่าน ได้ประสานแจ้งศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่านแจ้งให้ประสานไปยังหน่วยงานจากบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) จังหวัดน่าน และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดน่าน ให้เข้าไปในพื้นที่เกิดเหตุเพื่อเก็บกู้สายเคเบิลสื่อสาร สายไฟฟ้า และรื้อถอนเสาไฟที่หักโค่นออกจากพื้นที่พร้อมกับแก้ไข ซ่อมแซมสายไฟให้สามารถใช้การได้ และคาดว่าจะจ่ายกระแสไฟได้เวลา 15.00 น. ภายในวันนี้

ร.ต.ท.หญิงวชิรญาณ์ แสงประดับ พงส.สภ.เมืองน่าน จากการสอบถามนายต้น หม่อมศักดิ์ ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวในเบื้องต้นทราบว่าตนเองพร้อมเพื่อนร่วมงานได้นำรถเกี่ยวข้าวมารับจ้างเกี่ยวข้าวในพื้นที่ตำบลที่เกิดเหตุและใกล้เคียงซึ่งขับรถวิ่งผ่านเป็นประจำแต่วันนี้ไม่ทราบด้วยเหตุใดรถที่บรรทุกมาได้เกี่ยวสายไฟฟ้าแรงสูงขาดดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนขับน่าจะเก็บอุปกรณ์รถเกี่ยวข้าวไม่เรียบร้อยหรือสายเคเบิลโทรศัพท์อาจจะหย่อนยานเนื่องจากช่วงที่ผ่านมาได้เกิดเหตุพายุฝนฟ้าคะนองในพื้นที่อาจจะทำให้สายเคเบิ้ลโทรศัพท์หย่อนยาน เมื่อรถบรรทุกคันที่้เกิดเหตุที่มีความสูงประกอบกับบรรทุกรถเกี่ยวข้าวมาด้วยจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าวในเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหานายต้น หม่อมศักดิ์ คนขับรถบรรทุก ว่าขับรถยนต์โดยประมาททำให้ทรัพย์สินทางราชการได้รับความเสียหายซึ่งทางคนขับยินดีชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมดที่เกิดขึ้น

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น