วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ ! สาวกะเหรี่ยงขอความช่วยเหลือ พ่อถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส

จากโพสต์ของ ด.ญ.พรสุดา แวแว มีข้อความว่า “#แชร์ก็เหมือนได้ช่วยคน #ช่วยแชร์ต่อด้วยนะสาธุ ท่านนี้ชื่อคุณลุง เรืองเดช มงคลชัยพันธ์ เป็นชาวกะเหรี่ยง พระบาทห้วยต้ม อยู่บ้านเลขที่ 360/1 ม.8 ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน ประสบอุบัติเหตุ หัวกระแทกพื้น เข้าทำการรักษาแต่อาการทรุดหนัก ลักษณะกระโหลกยุบลงไป กระทบระบบประสาท ลักษณะครอบครัวอาศัยรวมอยู่ด้วยกันหลายคน ฐานะยากจน ผู้ป่วยต้องนอนติดเตียงเป็นเวลานับปีแล้วครับ #เบื้องต้นทางหน่วยงานราชการ สสจ.ได้ทำเรื่องมอบเงินช่วยเหลือประมาณ 3 แสนบาทแล้ว (กำลังอยู่ระหว่างการอนุมัติช่วยเหลือ เงินชดเชยอันเกิดจากการให้บริการด้านสาธารณสุขของโรงพยาบาล เงินชดเชย) ปัจจุบันอยู่ระหว่างรอเงินเยียวยา การรักษาคงต้องใช้เงินค่าเดินทางจำนวนไม่น้อย”

“#ปัจจุบันระหว่างรอความช่วยเหลือ ทางครอบครัวไม่เหลือเงินในบัญชี ที่ต้องใช้จ่าย ต้องซื้อผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ค่าอาหาร เนื่องจากคุณลุงท่านนี้นั้นเป็นหัวหน้าครอบครัว จึงขอรับบริจากเสื้อผ้า ผ้าอ้อม อาหารเพื่อผู้ป่วยในครั้งนี้ (ส่วนเงินรับบริจาก ตามแต่จะเมตตาเพื่อเป็นการช่วยเหลือในระหว่างรอความช่วยเหลือจากภาครัฐจากทางหน่วยงาน หากท่านที่สะดวกไปเยี่ยมบ้านได้ ไกล้กับร้านตัดผม 4 แยกใหญ่ทางเข้าวัด ม.8 บ้านห้วยต้ม)
#ขออนุโมทนาและบอกบุญช่วยเหลือไปครั้งนี้ด้วย เลขบัญชีอยู่ในภาพครับ ขอเป็นกำลังใจให้ครอบครัวครับ
#สู้ๆนะคะคุณลุง
#สู้ๆนะเพื่อน?”

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 16 พ.ค. 2563 ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.จุฑารัตน์ หรือ “น้องดา” มงคลชัยพันธ์ อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกสาวของลุงเรืองเดช อายุ 56 ปี เล่าว่าครอบครัวของเธอเป็นชาวกระเหรี่ยงอยู่ในหมู่บ้านใกล้กับวัดพระพุทธบาทห้วยต้ม โดยพ่อมีอาชีพก่อสร้าง เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2562 ขณะนั้นมีลุงคนหนึ่ง อายุประมาณ 50 กว่าปี เป็นต่างหมู่บ้าน เป็นชาวกระเหรี่ยงด้วยกัน มีอาการมึนเมาสุรา พ่อได้ปั่นจักรยานไปหาและพูดคุยด้วยบอกว่าจะเรียกให้พี่ชายของลุงคนนั้นมารับกลับบ้าน ปรากฎว่าลุงไม่พอใจได้ต่อยพ่อขณะควบจักรยานเป็นเหตุให้จักรยานล้มศีรษะพ่อฟาดกับปูนซีเมนต์พื้นบ้านกระโหลกยุบ กระทบกับระบบประสาท สลบเหมือด และนำตัวส่งโรงพยาบาลทางแพทย์ได้ผ่าตัดกระโหลกศีรษะ แต่อาการยังทรุดหนัก เป็นผู้ป่วยติดเตียง ขณะนี้พักฟื้นอยู่ที่บ้าน และได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรมฯ ทาง สสจ.ได้เยียวยาเป็นจำนวนเงิน 300,000 บาท (อยู่ระหว่างการอนุมัติ) ส่วนลุงที่ทำร้ายพ่อก็แวะเวียนมาเยี่ยมเป็นบางครั้งเท่านั้น

“น้องดา” น.ส.จุฑารัตน์ เล่าด้วยน้ำตาว่า ฐานะของครอบครัวยากจนมากไม่มีรายได้ ไหนต้องดูแลพ่อที่ป่วยติดเตียง และดูแลลูกสาวที่ยังเด็กอยู่ สามีคนเดียวเท่านั้นที่ต้องออกไปรับจ้างหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว ตอนนี้ลำบากมากขอเมตตาผู้ใจบุญบริจาคเสื้อผ้า ผ้าอ้อม อาหารเพื่อผู้ป่วยด้วย หรือบริจาคเงินได้ที่บัญชี 054070431975 ธนาคารออมสิน สาขาลี้ ชื่อ นายเรืองเดช มงคลชัยพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น