ผู้ว่าฯ ตาก ลงพื้นที่มอบเงินช่วยเหลือ ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด

วันที่ 18 พ.ค. 2563 นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก พร้อมด้วย นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตาก นายประทีป มูลเภา พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก​ และนายกริชชัย ศิลปรายะ ท้องถิ่นจังหวัดตาก ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด เพื่อมอบเงินช่วยเหลือและให้กำลังใจครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบ

รายแรก คือ นายพิทักษ์ ใจรังเพชร อายุ 56 ปี เดิมประกอบอาชีพรับจ้าง แต่ถูกเลิกจ้าง เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ไม่มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัวและต้องเลี้ยงดูบุตรวัยเรียน จำนวน 3 คน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก จึงให้ความช่วยเหลือมอบเงินกองทุนคุ้มครองเด็ก จำนวน 11,500 บาท และให้เงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท

รายที่สอง คือ น.ส.ปิยธิดา บุญมี อายุ 19 ปี ครอบครัวมีฐานะยากจน ขึ้นทะเบียนหางานช่วงปิดภาคเรียน เพื่อหารายได้เป็นค่าใช้จ่ายในการศึกษา และช่วยแบ่งเบาภาระครอบครัว เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงทำให้ห้างร้านยกเลิกการรับสมัครงาน ทำให้ น.ส.ปิยธิดาและครอบครัวได้รับความเดือดร้อน ไม่มีอาหาร ไม่มีเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก จึงมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท

และรายที่สาม คือ นายสมจิต ฟื้นล้อม อายุ 43 ปี เป็นหัวหน้าครอบครัว ฐานะยากจน มีบุตรวัยเรียน จำนวน 2 คน รายได้ไม่เพียงพอต่อการครองชีพ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดตาก จึงมอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมฉุกเฉิน จำนวน 2,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น