เผาคันนาไฟลามไหม้บ้านสวน หมูป่าหนีตาย 6 ตัว

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 พ.ค.63 ศูนย์วิทยุ สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีไฟไหม้บ้านในห้างนาได้รับความเสียหาย ที่บ้านปง หมู่ 2 ต.บ้านปง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวขัวแต๊ะ โอท็อปนวัติวิถีของ ต.บ้านปง หลังรับแจ้ง ร.ต.ต.ธีรพันธ์ ศรีชลายนต์ สายตรวจ ต.บ้านปง  ร่วมกับ นายสมบูรณ์ เวียงทอง ผู้ใหญ่บ้านปงท่าข้าม ม.2 ต.บ้านปง ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และรถดับเพลิง อบต.บ้านปง รุดไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง

พบว่าไฟไหม้บ้านที่อยู่กลางทุ่งนา เลขที่ 96/2 หมู่ 2 ต.บ้านปง  เจ้าหน้าที่ป้องกันภัย อบต.บ้านปง ได้ทำการดับเพลิง ใช้เวลา 45 นาที ไฟจึงสงบ พบว่าไฟไหม้บ้านเสียหาย 1 หลัง พร้อมทรัพย์สินที่อยู่บในบ้าน เล้าหมู 1 หลัง รถไถดินพร้อมเครื่องยนต์ 1 คัน และเครื่องสูบน้ำ 1 เครื่อง แผงโซล่าเซล์ถูกไฟไหม้ กอไผ่ที่อยู่กลางระหว่างบ้านและคอกหมู ไหม้หมดกอ ครอบครัวหมูป่าที่เลี้ยงไว้ในคอก 6 ตัว หนีตาย รอดชีวิตเพราะเจ้าของเปิดคอกไล่ออกมาได้อย่างหวุดหวิด จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.สมเกียรติ กอบกำ พงส.สภ.สูงเม่น มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ด้าน นายตุ๋ย กำเนิด อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 ม.1 ต.บ้านปง เจ้าของบ้านทราบว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านสวนปลูกไว้กลางนา โดยในพื้นที่ทำฟาร์มหมูป่าด้วย ระหว่างเกิดเหตุ ตนเองกำลังไถนาอยู่ห่างจากบ้านไปพอประมาณ แต่ระหว่างนั้นเห็นไฟไหม้ ที่บ้านสวนกลางนาของตนเอง จึงได้รีบขับรถไถออกมาเพื่อจะเข้าไปบ้านดับไฟที่ไหม้บ้าน และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไฟไหม้ แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงดับไฟไม่ทัน ไฟได้ลุกไหม้บ้านทั้งหมด ก่อนจะลามมาที่เล้าหมู ตนเองจึงได้เปิดคอกหมู แล้วใช้ไม้ไล่หมู ออกจากคอกมาได้หวุดหวิดทั้ง 6 ตัว แต่ไม่สามารถดับเพลิงได้ทันจนไหม้หมดดังกล่าว

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า ต้นเพลิงมาจากการเผาคันนาของเจ้าของนาที่อยู่ติดกับห้าง ซึ่งระหว่างเผาคันนา อากาศร้อนอย่างมากและกระแสลมแรง จนทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุ บันทึกปากคำผู้เสียหาย และจะได้ตรวจสอบว่าใครเป็นคนเผา เบื้องต้นทราบเพียงว่าเป็นหญิงวัยกลางคน แต่ระหว่างเกิดเหตุได้หายตัวไป หลังจากนี้จะได้ทำการสืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น