ทำแผนมือจี้ ! เงินล้านสหกรณ์หน้าธนาคารเชียงแสน

วันที่ 19 พ.ค. 63 หลังจากเกิดเหตุคนร้ายจี้ชิงทรัพย์หน้าธนาคารกรุงเทพ สาขาเชียงแสน บนถนนหมายเลข 1016 เทศบาล ต.เวียงเชียงแสน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จากเจ้าหน้าที่สหกรณ์การเกษตรเชียงแสน เพิ่งเบิกเงินสดจากธนาคารจำนวน 1,050,000 บาท เมื่อเวลาประมาณ 10.04 น. วันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาล รอง ผบก.ภ. จว.เชียงราย. พ.ต.อ.ศตศักดิ์ พิมลทิพย์ ผกก.สภ.เชียงแสน พ.ต.ท.สรรชัย บัวลาด รอง ผกก.(สอบสวน) หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เชียงแสนได้ควบคุมตัวนายสิทธิโชค เมืองมา อายุ 33 ปี ชาว ต.ศรีดอนมูล อ.เขียงแสน คนร้ายที่ก่อเหตุ รวมทั้งเคยเป็นอดีตพนักงานของสหกรณ์ดังกล่าวที่ถูกให้ออกจากสหกรณ์ก่อนหน้านี้มาทำแผนรับสารภาพ

อ่านข่าวก่อนหน้าได้ที่ :

2 โจรควงปืน ! ชิงทรัพย์ธนาคารกรุงเทพ เชียงแสน ได้เงิน 1 ล้าน 5 หมื่นบาท

2 โจรปล้น อุกอาจควบมอเตอร์ไซค์ควงปืนจี้ชิงทรัพย์ ได้เงินล้านกว่าบาทหนีลอยนวล

หลังจากเจ้าหน้าที่ได้เค้นสอบนายสิทธิโชค และตรวจสอบหลักฐานต่าง ๆ ทั้งปืนพกสั้นขนาด 9 มม. ที่ได้นำไปฝากไว้ที่บ้านเพื่อนและพบหมวกกันน็อคจำนวน 2 ใบ ถูกวางทิ้งเอาไว้ที่พงหญ้าระหว่างเส้นทางที่ใช้ก่อเหตุแล้ว รวมไปถึงชุดสีดำที่คล้ายกับที่คนร้ายใช้ก่อเหตุซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าได้มีการนำไปฝากไว้ที่บ้านของเพื่อนนายสิทธิโชค ขณะเดียวกันพบว่ารถยนต์เก๋งที่นายสิทธิโชคใช้พึ่งถูกไถ่ถอนมาจากการนำไปจำนำพื้นที่ อ.แม่สาย ด้วย นอกจากนี้พบเงินสดในรถและที่นำไปฝากไว้กับคนอื่น ๆ รวมประมาณ 200,000 บาท เจ้าหน้าที่จึงพยามสอบถามที่มาที่ไปของหลักฐานต่าง ๆ ดังกล่าวและตั้งข้อหาว่าร่วมกันชิงทรัพย์โดยมีและใช้อาวุธในการก่อเหตุ กระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 19 พ.ค. 63 นี้ นายสิทธิโชค จึงให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุดังกล่าวจริงเพื่อจะนำเงินไปชดใช้หนี้สินต่าง ๆ

โดยการทำแผนได้จำลองเหตุการณ์ขณะที่นาย ก. อายุ 57 ปี และนาง ข. อายุ 46 ปี เจ้าหน้าที่สหกรณ์ได้ขับรถยนต์ กระบะหมายเลขทะเบียน กต 582 เชียงราย ไปจอดที่หน้าธนาคารแล้วนางวัชรินทร์ก็เข้าไปถอนเงินสดจำนวน 1,050,000 บาท จากนั้นได้เข้าไปจี้เอาเงินสดดังกล่าวออกมาจากรถโดยใช้ปืนขู่ก่อนจะวิ่งไปขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ซึ่งมีญาติเป็นพี่เขยอีกคนขับรออยู่แล้วหลบหนีไปทางซอยข้างวัดพระเจ้าล้านทองตรงกันข้ามฝั่งถนนกับธนาคารดังกล่าวแล้วนำเงินไปชดใช้หนี้ก่อนไถ่ถอนรถคืนกลับมาโดยระหว่างนั้นพี่เขยได้หลบหนีไปนายสิทธิโชคจึงได้นำของกลางต่าง ๆ ไปฝากและซ่อนไว้ตามจุดต่าง ๆ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายสิทธิโชคดำเนินคดีตามกฎหมายและออกติดตามหาตัวคนร้ายที่หลบหนีไปอีก 1 คนต่อไป ทำแผนมือจี้เงินล้านสหกรณ์หน้าธนาคารเชียงแสน

ร่วมแสดงความคิดเห็น