ผู้ว่าฯ ลำพูน รอคำตอบกรมการปกครองท้องถิ่น ตอบกลับ การสั่งพักการปฎิบัติหน้าที่ นายก อบจ. และทีมงาน

จากกรณีกระแสข่าวในโซเชียลและตามสื่อหลายแห่งเปิดโปง ว่า อบจ.ลำพูน ใช้เงินจำนวนถึง 16 ล้าน ไปซื้อชุด แคร์เซ็ต ให้กับคนอายุ 70 ปี ที่ต้องอยู่บ้านตามคำสั่งของจังหวัดเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อจากโรคระบาด โควิด-19 โดยทาง อบจ. ได้ทำการจัดซื้อ ชุด แคร์เซ็ต รวมทั้งหมด 27,700 ชุด ชุดละ 590 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 16 ล้านสามแสนบาท จนมีคนท้วงกันว่าทำไมซื้อเยอะ ทำไมของแพง และข้างในไม่เห็นมีอะไรเลย จนกระทั่งทำให้ นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ จนพบมีความผิดและสั่งเรียกเงินคืนทั้งหมด และตั้งคณะกรรมการฟันทั้งวินัย และอาญาซ้ำ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ข่าวความคืบหน้า เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 63 นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน แจ้งว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนทางด้านวินัย กำลังดำเนินการสอบสวนอย่างต่อเนื่อง และเรื่องไม่เงียบเพราะมีการทำงาน และทราบว่าทาง ป.ป.ช. และเจ้าหน้าที่ สตง. ก็เข้าทำการสอบสวนควบคู่กันไปด้วยเช่นกัน มีการรายงานให้กับตนทราบอยู่ตลอด

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการสั่งพักการปฎิบัติหน้าที่ของ นายก อบจ. และทีมผู้บริหาร ตามที่ 7 สจ. ยื่นหนังสือให้กับตนในสัปดาห์ก่อนหน้านี้นั้น ซึ่งตนได้ตรวจสอบระเบียบในการสั่งพัก โดยได้หารือกับกรมการปกครองท้องถิ่นไปแล้ว เนื่องจากเป็นระเบียบใหม่ ซึ่งเรื่องอยู่ระหว่างที่กรมการปกครองส่วนท้องถิ่นตอบกลับข้อหารือ

ในส่วนของการเคลื่อนไหวของกลุ่ม สจ. 7 คนที่ยื่นเรื่องให้ยุติการปฎิบัติหน้าที่ของ นายก อบจ. ลำพูน และทีมบริหาร นั้น ขณะนี้กำลังนัดกันเพื่อจะเข้าทวงถามความคืบหน้าไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ว่ามีความคืบหน้าอย่างไรเพราะ ครบ 7 วันแล้ว

อ่านข่าวก่อนหน้า

ร่วมแสดงความคิดเห็น