แปลก! สีสันถนนผีเสื้อยาว 5 กม.1เดียวของจังหวัด

ชาวบ้านตื่นเต้นฝูงผีเสื้อจำนวนมากบินอวดโฉมยึดถนน สายดอกคำใต้-จุน ระยะทาง 5กิโลเมตร เขต ติดต่อ ตำบลห้วยลาน ดอกคำใต้ -ตำบลห้วยข้าวก่ำอำเภอจุน จังหวัดพะเยา อย่างสวยงาม

วันนี้ 20 พ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดูฝูงผีเสื้อ จำนวนมาก กำลังบินรายล้อมไปทั่วบริเวณถนนดอกคำใต้-จุน เขตติดต่อ
ติดต่อ ตำบลห้วยลาน อำเภอ ดอกคำใต้ -ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ตลอดเส้นทาง5กม.อย่างสวยงาม
สร้างความตื่นตาตื่นใจให้แก่ผู้ที่ขับรถสัญจรผ่านไปมากันเป็นอย่างมาก และถ่ายภาพความสวยงามของฝูงผีเสื้อที่กำลังออกมาอวดโฉมในช่วงนี้ ซึ่งเป็นฤดูผสมพันธุ์ และเข้าสู่ฤดูฝน ท่ามกลางขุนเขาป่าไม้ ที่เป็นธรรมชาติของป่าเขา อากาศเย็นสบาย

ทำให้ถนนสายดังกล่าวมีฝูงผีเสื้อฟรุ้งฟริ้งนานาชนิดพากันออกมาบินอวดโฉมจับคู่โชว์ความสวยงาม ตระการตาตอดเส้นทาง โดยถนนสายผีเสื้อเริ่มจากกิโลเมตร 33 บ้านป่ากล้วยแข้ ตำบลห้วยลาน อำเภอดอกคำใต้ ถึงกิโลเมตรที่ 36 ตำบลห้วยข้าวก่ำ อำเภอจุน จะเห็นผีเสื้อตามสองข้างทาง จะมีฝูงผีเสิ้อนาๆชนิดเป็นจำนวนมากพากันบินว่อนทั่วถนนโดยจะพากันบินในช่วงเช้าถึงบ่ายทุกวัน

สำหรับ ช่วงเวลาที่ดูฝูงผีเสื้อ ตั้งแต่เวลา 8.00 – 14.00 น. ทั้งนี้ขอแนะนำให้ดูในช่วงเช้าแสงแดดอ่อนราว 08.00 – 10.00 น.ตลอดเส้นทางมีผีเสื้อให้ได้แวะชมมากหลายสายพันธุ์ และยังมีวิวทิวทัศน์ของป่าเขาสีเขียวขจีและอากาศเย็นสบาย ที่บรรดาฝูงภผีเสื้ออาศัยอยู่และเป็นที่เพาะพันธุ์ จนถนนเส้นดังกล่าวเป็นถนนที่มีผีเสื้อ และเป็นถนนเพียงเส้นเดียวของจังหวัดพะเยา ที่มีบรรดาฝูงสีเสื้อ ได้ใช้เป็นสถานที่ผสมพันธุ์และโชว์ความสวยงาม

หาก นักท่องเที่ยวหรือ ผู้ที่สนใจ จะมาดูชมฝูงผีเสื้อบนถนนสายดังกล่าวนั้น สามารถเดินทางมาเที่ยวชม เริ่มตั้งแต่ ต.ห้วนลาน อ.ดอกคำใต้ ไปถึงเขต ตำบลห้วยข้าวก่ำอำเภอจุน เริ่มจากป่ากล้วยแข้กิโลเมตร ที่ 33 บ้านถึงกิโลเมตรที่ 36 เขตอำเภอจุนระยะทางกว่า 5กิโลเมตร

ร่วมแสดงความคิดเห็น