เครื่องครัวเครื่องใช้ที่ให้คุณอยู่ติดบ้าน ได้อย่างสบายกายสบายใจ

ตอนแรกที่เริ่มติดอยู่กับบ้าน หอบเอาการงานมา Work from Home มันให้ความรู้สึกแปลกใหม่ แรก ๆ รู้สึกกระดี๊กระด๊า แฮปปี้มีความสุข หลัง ๆ ชีวิตมันเริ่มเซ็ง น่าเบื่อเหมือนฉายหนังซ้ำทุกวัน อยากกลับไปทำงานทุกวัน

Social Distancing เป็นเรื่องที่สำคัญในการป้องกันตัวเราจากโรค มั่นใจว่าถึงวิกฤติการณ์โควิด-19 จะค่อย ๆ จางหายไป เราทุกคนคงต้องอยู่อย่างเฝ้าระวังตัวกันไปอีกหลายปี ดังนั้นหากเราต้องกักตัวอยู่บ้าน ต้องอยู่ห่าง ๆ กัน เราควรหากิจกรรมในการใช้ชีวิตที่อยู่ติดบ้านให้ดี และมีความสุขที่สุด

การติดอยู่บ้านทุกวัน สร้างให้เกิดกิจกรรมทางสังคมมากมาย เช่น การเล่น TikTok หรือการทำ Challenge ต่าง ๆ บนเฟซบุ๊ก ไม่นับการออกกำลังอยู่กับบ้าน ทำความสะอาดบ้าน หากิจกรรมทุกรูปแบบเพื่อให้การอยู่ติดบ้านของเราไม่ทำให้ประสาทเสีย หรือสุขภาพกายเสื่อมโทรม

สำหรับคุณแม่บ้าน การที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวต้องอยู่ติดบ้าน ถือว่าคุณเป็นแม่ทัพใหญ่ คุณต้องดูแลปากท้อง ความเป็นอยู่ของสมาชิกภายในบ้าน ต้องครีเอทเมนูดี ๆ หรือทำขนมอร่อย ๆ ให้ทุกคนในบ้านได้เอ็นจอย

พูดถึงเรื่องอาหารการกิน มีอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวหลายอย่างที่ช่วยให้ชีวิตคุณแม่บ้านในช่วงวิกฤติโควิด-19 ง่ายขึ้น โรบินสัน ออนไลน์ชวนคุณมาดูกันว่าตัวช่วยชิ้นไหนที่สามารถช่วยให้คุณแม่บ้าน และสมาชิกทุกคนในครอบครัว Stay @ Home Happy & Healthy

เครื่องชั่งอาหาร (Food Scale)

เครื่องชั่งอาหารนับเป็นหนึ่งในอุปกรณ์การเตรียมอาหารที่สำคัญ เราสามารถชั่งตวงวัดอาหารแล้วจัดเก็บไว้ไว้ในช่องแช่แข็งเป็นชุดๆ เป็น Portion เวลาจะทำอาหารอะไร ก็สะดวกสบาย สามารถหยิบออกมาใช้ เพียงแค่เอามา defrost ก็ประกอบอาหารได้แล้วค่ะ  

ANKO เครื่องชั่งอาหารแบบชาม รุ่น 41903209 ขนาด 5 กก.ครื่องชั่งอิเล็กทรอนิกส์สามารถแจ้งเตือน จับเวลา และฟังก์ชั่นเครื่องวัดอุณหภูมิ ความแม่นยำสูง สำหรับงานครัวและเบเกอร์รี่ เหมาะกับการชั่งวัตถุดิบอาหารทุกชนิด ง่ายในการทำความสะอาด ชั่งวัดน้ำหนักสูงสุด 5 กิโลกรัม ใช้แบตเตอรี่ AAA จำนวน 2 ก้อน

https://www.robinson.co.th/th/anko/kitchen/utensils-gadgets

เครื่องหั่นผัก (Slicer)

เพิ่มความสะดวกสบายในการตระเตรียมผักต่าง ๆ ในประกอบอาหาร หรือทำสลัดเครื่องหั่นสไลซ์ผัก สะดวกและประหยัดเวลาด้วยค่ะ

ANKO เครื่องสไลด์ตัดผักอเนกประสงค์ สีขาว ขนาด 15 x 12 x 17 ซม. เครื่องสไลด์ตัดผักอเนกประสงค์ผลิตจากวัสดุ PS, ABS และ TPR คุณภาพดีมีความทนทาน สามารถแปลงผลไม้และผักให้เป็นเส้น เกลียว แผ่นและอื่น ๆ ใบมีด 4 แบบรองรับทุกการใช้งานและมีแท่นสำหรับยึดวัตถุดิบ

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

กระดาษโน๊ตเตือนความจำ (Note Pad)

การมีกระดาษโน๊ตติดฝาตู้เย็นไว้ก็เป็นความสะดวกอย่างหนึ่งนะคะ สามารถช่วยเตือนความจำว่าเรามีอะไรเหลือ หรืออะไรขาดในครัว คราวหน้าออกไปตลาด หรือซูเปอร์มาร์เก็ตจะได้ซื้อเข้าบ้านมา ห้องบัญชาการของคุณแม่บ้านแท้จริงแล้วคือห้องครัว ดังนั้นการมีกระดาษโน๊ตติดฝาตู้เย็น เราสามารถบันทึกความจำได้ทุกสิ่งอย่างในโลก ตารางนัดคุณหมอ ช่างมาซ่อมแอร์วันไหน ต้องไปพบคุณครูที่โรงเรียนลูกสาว แม้แต่ไอเดียว่าเย็นนี้จะทำอาหารค่ำอะไรดี เขียนแล้วติดไว้บนฝาตู้เย็นได้ทุกเรื่องเลยค่ะ

OTHERS Post-it Note#654-4 VAD YW โพสต์-อิท® โน้ต กระดาษโน้ตชนิดมีกาวในตัว รุ่น 654-4VAD สีเหลือง ขนาด 3″x3″แพ็คสุดคุ้ม 4ฟรี1 โพสต์-อิท® โน้ต กระดาษโน้ตชนิดมีกาวในตัว รุ่น 654-4VAD สีเหลือง ขนาด 3″x3″แพ็คสุดคุ้ม 4ฟรี1 ติดแน่น ลอกออกได้ไม่ทิ้งคราบกาว ติดซ้ำใหม่ได้หลายครั้ง

https://www.robinson.co.th/th/mom-kids/educational-tools/school-spplies-stationary

เครื่องปั่นเอนกประสงค์ (Food Processor)

ไม่ว่าจะเป็นครัวไทย หรือครัวฝรั่ง เครื่องปั่นเอนกประสงค์นั้นสารพัดประโยชน์จริง ๆ คุณสามารถปั้นได้ทั้งเครื่องแกง ทำน้ำจิ้ม ปั่นถั่วเมล็ดแข็ง เนื้อสัตว์ทุกชนิด ปั่นส่วนผสมอาหารชิ้นใหญ่ ๆ ได้อีกด้วยค่ะ

PRINCESS เครื่องเตรียมอาหาร สีดำ

https://www.robinson.co.th/th/home-living/small-appliances

หม้อตุ๋น (Slow Cooker)

หม้อตุ๋นช่วยย่นระยะเวลาในการทำอาหารประเภทตุ๋นได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น หมูอบ เนื้ออบ สตู หรือแม้แต่อาหารเพื่อสุขภาพแบบผักตุ๋น ซุปผัก ช่วยประหยัดเวลา แถมยังช่วยคุณประหยัดแก๊สและประหยัดไฟได้อีกด้วย

OTTO หม้อตุ๋น รุ่น HSC-235 สีขาว ความจุ 2.5 ลิตรให้การตุ๋นอาหารของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วด้วย หม้อตุ๋น ให้การตุ๋นอาหารของคุณเป็นไปอย่างง่ายดายเพียงปลายนิ้วด้วย หม้อตุ๋น จากแบรนด์ HANABISHI ใช้งานง่ายด้วยการเสียบปลั๊กและหมุนปุ่มปรับความร้อน เพิ่มความสะดวกสบายให้คุณมากยิ่งขึ้นใช้งานง่ายด้วยการเสียบปลั๊กและหมุนปุ่มปรับความร้อน เพิ่มความสะดวกสบายให้คุณมากยิ่งขึ้น

https://www.robinson.co.th/th/home-living/small-appliances

เครื่องปั่นน้ำผลไม้ (Blender)

อากาศร้อนๆ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ช่วยคุณทำเครื่องดื่มคลายร้อนจากบรรดาผลไม้สุก ๆ ที่คุณเก็บไว้ หรือผักที่ใกล้เหี่ยว ดีกว่าโยนทิ้งไปเสียดายของ เอามาปั่นน้ำผักหรือผลไม้ สมูธตี้ ปั่นได้ทุกอย่างที่ไม่แข็งจนเกินไป เพราะใบมีดไม่แข็งแรงเท่า Food Processor แต่บอกไว้เลยว่าของมันต้องมีติดครัว ขาดไม่ได้หรอกค่ะ

PHILIPS เครื่องปั่นน้ำผลไม้ รุ่น HR2102/03 สีขาว ความจุ 1.5 ลิตร ตัวช่วยที่จะทำให้คุณสดชื่นไปกับน้ำผลไม้หรือเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพได้อย่างรวดเร็ว มาพร้อมโถปั่นพลาสติกทนต่อการกระแทกและใบมีดที่ได้รับการออกแบบมาใหม่เพื่อทำการบดและตัดส่วนผสมต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

https://www.robinson.co.th/th/home-living/small-appliances

เครื่องผสมอาหาร (Food Mixer)

หากคุณแม่บ้านเป็นคนชอบทำขนมปัง ทำเค้ก ทำพาย ขาดไม่ได้กับเครื่องผสมอาหาร นอกจากช่วยประหยัดแรงของเรา ส่วนผสมบางอย่างจำเป็นต้องอาศัยความเร็วของเครื่องผสมอาหารทำให้ส่วนผสมเซ็ทตัวสวย ทำขนมให้ดูน่ารับประทานอีกด้วย

KENWOOD เครื่องผสมอาหาร MultiOne รุ่น KHH326WH สีขาว

https://www.robinson.co.th/th/home-living/small-appliances

ชุดมีด (Knife Set)

การมีชุดมีดสักเซ็ทถือเป็นความสุข และความภูมิใจ ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของคุณแม่บ้าน ชุดมีดหนึ่งเซ็ทมีครบทุกอย่าง มีดปอกผลไม้ มีดหั่นผัก มีดหั่นเนื้อสัตว์ แถมจัดเก็บได้อย่างเป็นระเบียบดูสะอาดตาอีกด้วย

LIV ชุดมีดสแตนเลส พร้อมแท่นเสียบ Chic รุ่น KT180155B จำนวน 6 ชิ้น ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี แข็งแรงและทนทานให้ใช้งานได้นาน ใช้งานได้ยาวนานและสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

ภาชนะเก็บอาหาร (Food Containers)

เดี๋ยวนี้ขาดไม่ได้ทุกบ้านสำหรับกล่องพลาสติกจัดเก็บอาหาร ตัวช่วยในการถนอนอาหารได้นานขึ้น ช่วยเก็บอาหารที่รับประทานไม่หมดไว้ทานในมื้อต่อไป ช่วยเก็บกลิ่นอาหาร แถมยังช่วยแบ่งเก็บอาหารสดในตู้แช่แข็งได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยอีกด้วย

CUIZIMATE ชุดกล่องอาหาร รุ่น 5058152019GF จำนวน 15 ชิ้น (รวมฝา) ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ภาชนะผลิตจากพลาสติกอย่างดี มาพร้อมระบบล็อกที่แน่นหนา ช่วยรักษารสชาติและความสดของอาหารให้ยาวนานยิ่งขึ้น เพื่อความสะดวกสบายแด่ทุกคน

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

CUIZIMATE กล่องแก้ว รุ่น LHBHL1040 สีชา ความจุ 1040 มล. กล่องแก้ว ช่วยรักษาความสดของอาหารให้ยาวนานมากขึ้น ผลิตจากแก้วคุณภาพดี แข็งแรง ทนทานใช้งานได้ยาวนาน

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

MICRONWARE ขวดโหล รุ่น 9632 ความจุ 500 มล. ผลิตจากวัสดุคุณภาพดี ใช้งานได้ยาวนาน สามารถทำความสะอาดได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ดีไซน์สวยงาม ใช้สำหรับเก็บสิ่งของต่าง ๆ ของคุณให้เป็นสัดเป็นส่วนมากขึ้น สะดวกต่อการหยิบมาใช้งาน

https://www.robinson.co.th/th/home-living/kitchen-room

เป็นอย่างไรคะ กับ 9 ตัวช่วยทีคุณแม่บ้านควรมีติดบ้านในบามนี้ หากคุณแม่บ้านขาดเหลืออะไร ให้โรบินสัน ออนไลน์รับใช้จัดหาให้คุณได้ตลอดเวลานะคะ ?? #Robinsononline #RobinsonChatandShop #อยู่ที่ไหนก็ช้อปได้ #ของแท้ส่งฟรีไม่มีขั้นต่ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น