มอดไม้ลำปางแสบ ลักลอบตัดไม้ประดู่ป่า อายุมากกว่า 100 ปี

มอดไม้ลำปางแสบ ลักลอบตัดไม้ประดู่ป่าอายุมากกว่า 100 ปี ในป่าสงวนแห่งชาติ อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่แบ่งกำลังไปเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ขณะแอบขนออกจากป่า เจอเจ้าหน้าที่จึงทิ้งของกลางไว้ก่อนจะหลบหนีเข้าไปในป่าลึก

เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 20 พ.ค.63 กำลังเจ้าหน้าที่ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นำโดย นายชูเกียรติ พงศ์ศิริวรรณ ผู้อำนวยการ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20 (แม่หวด) ประสาน ลำปาง,ตร.ศปทส.ภ.5 ตำรวจ นปพ.ภ.จ.ลำปาง ฝ่ายปกครอง อ.งาว และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท กว่า 30 นาย เข้าติดตามไล่ล่ากลุ่มมอดไม้ ที่เข้าไปลักลอบตัดไม้ประดู่ป่าอายุมากว่า 100 ปี ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่งาวฝั่งขวา เขตป่าท้ายหมู่บ้านบ้านขุนแม่หวด หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว

โดยขณะเจ้าหน้าที่ออกตรวจตรา พบกลุ่มมอดไม้ที่มีประมาณ 5-7 คน ใช้รถจักรยานยนต์ชักลากไม้ประดู่ป่า ที่แปรรูปแล้ว ขับหลบหนีเข้าไปในป่าลึกท้ายหมู่บ้าน ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวังและต้องใช้ไฟส่องสว่างจากไฟหน้ารถยนต์กระบะเท่านั้น ติดตามร่องรอยไปประมาณ 3 กิโลเมตร ได้พบกับกระท่อมกลางป่า พบไม้ของกลาง เป็นไม้ประดู่แปรรูปขนาดใหญ่ 1 แผ่น เลื่อยยนต์ 2 เครื่อง พร้อมบาร์เลื่อย รถจักรยายนต์ 1 คัน และล้อลากไม้อีก 1 คัน ส่วนกลุ่มมอดไม้ อาศัยความชำนาญในพื้นที่และความมืด หลบหนีหายเข้าไปในป่าลึก เจ้าหน้าที่เกรงหวั่นอาจเกิดอันตรายจึงได้ยุติการค้นหา เมื่อเวลา 22.00 น.ก่อนที่จะถอนกำลังออกมาและตรวจยึดของกลางทั้งหมดไว้ ที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.20 (แม่หวด) อ.งาว จ.ลำปาง และจะได้จัดกำลังติดตามหากลุ่มมอดไม้กลุ่มนี้ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น