รีบกลับบ้านก่อนช่วงเคอร์ฟิว รถเสียหลักพุ่งชนหน้าผาข้างทางติดภายในรถ

สองสามีภรรยาไปรับสินค้าจาก จ.น่าน จะมาส่งลูกค้าที่ จ.ลำปาง รีบขับรถให้กลับถึงบ้านก่อนช่วงเคอร์ฟิว ระหว่างทางฝนตกหนัก รถเสียหลักพุ่งชนหน้าผาข้างทางติดภายในรถ


เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 20 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา สภ.งาว ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถยนต์พลิกคว่ำที่บริเวณโค้งแม่พร้าว ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-งาว ฝั่งขาเข้าลำปาง เขตบ้านแม่พร้าว หมู่ 5 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง มีคนติดภายในรถ จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยงาว ให้การผู้ช่วยอย่างเร่งด่วน จากการตรวจสอบพบรถยนต์กระบะอีซูซุสีดำ หมายเลขทะเบียน บษ 5351 ลำปาง ที่บรรทุก สิ่งของเป็นเครื่องปริ้นเตอร์ อุปกรณ์ในการพิมพ์เอกสาร และอีกหลายรายการ เสียหลักหลุดโค้งรถหมุนพุ่งชนหน้าผาข้างถนน จนรถกลับหน้าหลังสภาพตะแคงขวา มีคนติดภายในรถ 2 คน เป็นชาย 1 คน หญิง 1 คน โดยในที่เกิดเหตุมีพลเมืองดีตากฝนพยายามสอบถามอาการผู้บาดเจ็บที่เป็นหญิงอายุระหว่าง 25-30 ปี ไม่สามารถขยับเขยื้อนร่างกายได้

เบื้องต้นพบว่าที่ช่องท้องของผู้หญิง มีอาการบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัดเจน หายใจติดขัด ซึ่งในที่เกิดเหตุห่างจากโรงพยาบาลงาวกว่า 30 กิโลเมตร ในระหว่างนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ศปทส.ภ.5 ตำรวจทางหลวง และ โชว์เฟอร์รถบรรทุก ที่ขับผ่านมาเจอที่เกิดเหตุ ต่างจอดรถแล้วเข้ามาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พยายามพูดคุยกับผู้บาดเจ็บให้รู้สึกตัวตลอดเวลา หาผ้าใบมากางคลุมรถที่เกิดเหตุ เพื่อป้องกันฝนที่จะตกใส่ผู้บาดเจ็บ ไม่นานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยงาว พร้อมด้วย นายก อบต.บ้านหวด ได้นำเครื่องตัดถ่างมาเพื่อจะช่วยเหลือคนติดในรถ สามารถนำตัวผู้บาดเจ็บหญิงออกจากรถมาได้ ก่อนที่จะเร่งนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลงาวทันที

ขณะที่คนขับ ซึ่งเป็นผู้ชายเจ้าหน้าที่สามารถดึงตัวออกมาจากรถได้ พบว่าบาดเจ็บเล็กน้อย ให้การว่า ได้ไปรับสินค้าที่ จ.น่าน เพื่อที่จะมาส่งลูกค้าใน จ.ลำปาง และขับรถมาเพื่อที่จะทำเวลากลับถึงบ้านก่อนเวลาประกาศเคอร์ฟิว แต่ระหว่างทางพบว่ามีฝนตกลงมาตลอด เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งคดเคี้ยว รถได้เสียหลักหมุนคว้างก่อนพุ่งชนข้างทางดังกล่าว


ส่วนพลเมืองดีหลังนำร่างผู้บาดเจ็บขึ้นรถกู้ภัยได้แล้ว ต่างพากันขึ้นรถของตนเองขับไปยังที่หมายทันที เพราะจะเข้าสู้ประกาศเคอร์ฟิว 23.00 น. ด้านเจ้าหน้าที่เตือนให้ระมัดระวังเส้นทางสายลำปาง-งาว เพราะเป็นทางขึ้นลงเขาและมีทางโค้งติดต่อกันจำนวนมาก มักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ และช่วงฝนตกยิ่งเกิดเหตุบ่อยครั้ง จึงให้ลดความเร็วลงในการสัญจรผ่านเส้นทางสายนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น