แถลงจับกุมคดีค้ามนุษย์ออนไลน์ล๊อตใหญ่พะเยา

ศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัวและป้องกันปราบปรามกรค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศพคส.ตร.) ตำรวจภูธรภาค 5 ตำรวจภูธรพะเยา เข้าทำการจับกุมแก้งค์ค้ามนุษย์ล๊อตใหญ่ ในพื้นที่จังหวัดพะเยา หลังได้รับข้อมูลจาก NGO และ พมจ.พะเยา กรณีมีคลิปของเด็กหญิง ผู้หนึ่งถูกกระทำชำเรา เผยแพร่ทางโซเชียลมีเดีย โดยได้จับกุมผู้ค้ามนุษย์ จำนวน 3 ราย ธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี จำนวน 6 ราย กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี 6 ราย

พล.ต.ท.จารุวัฒน์ ไวศะยะ ผู้ช่วย ผบตรในฐานะ ผอ.ศพคส.ตร ต้องเข้าทำการแถลงการณ์จับกุมแก้งค์ค้ามนุษย์ ธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี ร่วม 18 คนคณะทำงานปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพสต่อเด็ก ไนทางอินเตอร์เน็ต (Thailand Internet Crimes Against Children Task Force) (TICAC) ชุดปฏิบัติการที่ 4 สังกัด ภ 5 และ ภ.6 ร่วมกันสืบสวนหาข้อมูลและพยานหลักฐาน จนทราบแน่ซัด ว่าเด็กหญิงผู้นั้นคือ เด็กหญิง เจน(นามสมุติ อายุ 14 ปี จานั้นได้ร่วมกับ พมจ.ทำการสันภาษณ์และคัดแยกเด็กหญิง เจน จนทราบว่าตั้งแต่ตันปี พศ 2563 ด.ญ เจน ถูกเพื่อนชักชวนพาไปขายบริการทางเพศ ให้กับบุคคลทั่วไปจำนวนหลายครั้ง ได้เงินครั้งละ 1,000 -2,000บาท แบ่งให้กับเพื่อนที่พาไปหาลูกค้า ครั้งละ 300-500 บาท โดยมีลูกค้าที่มาใช้บริการทางเพศ มีประมาณกว่าสิบคน อายุตั้งแต่ 19-68 ปี และในบางครั้งมีการถ่ายคลิปวีดีโอการร่วมประเวณี และภาพนิ่งไว้ด้วย โดยได้ กระทำผิดในเขตพื้นที่ของ สภ.เมืองพะเยา และ สภคอกคำใต้ ผอ.ศพดส.ตร.จึงได้รายงานให้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบตร.ทราบ โดย ผบตร.ได้กำชับให้ ผอ.ศพดสตร.เข้ากำกับ ดูแล และควบคุมการสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าวโดยใกล้ชิด

ต่อมา ผอ.ศพคส.ตร.ได้รับรายงานจาก ผบก.ภ.จว.พะเยา ว่าได้ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนขึ้นรับผิดชอบในคดีที่มีเด็กหญิง เจน เป็นผู้เสียหาย และได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการ TICACสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจนสามารถเสนอศาลขอให้ออกหมายจับผู้กระทำผิดได้ทุกคน และได้รับรายงานเพิ่มเติมว่าสามารถจับกุมมาได้เกือบครบทุกคนแล้ว ซึ่งได้ แยกผู้กระทำผิดในแต่ละคดีได้ดังนี้ โดยได้จับกุมผู้ค้ามนุษย์ จำนวน 3 ราย ธุระจัดหาเพื่อการค้าประเวณี จำนวน 6 ราย กระทำชำเราเด็กหญิงอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 8 ราย และเด็กหญิงผู้เสียหายจำนวน 2 ราย อายุ 14 และ 15 ปี ในพื้นที่อำเภอเมืองพะเยา สำหรับผู้ก่อเหตุดังกล่าวนั้นจะอยู่ในพื้นที่อำเภอดอกคำใต้ และอำเภอเมืองซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการ TCC และพดสภ5 จะได้ทำการสืบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการรายอื่นๆอีก ซึ่งคาดว่าจะได้ทั้ง ผู้กระทำผิดที่ซื้อบริการเด็ก- ผู้ติดต่อชักชวนไปขายบริการ และ-ผู้หาประโยชน์จากภาพโป๊ คลิปโป๊ ของ ด.ญ.ดังกล่าวเพิ่มเติมอีกต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น